ผู้ว่าฯสั่งเร่งป้องกัน 4 จุดเสี่ยงน้ำท่วมบางสะพาน

ภูมิภาค
1 พ.ย. 60
18:00
316
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯสั่งเร่งป้องกัน 4 จุดเสี่ยงน้ำท่วมบางสะพาน
ผู้ว่าฯประจวบคีรีขันธ์ หารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประเมินสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ พร้อมสั่งป้องกัน 4 จุดเสี่ยงน้ำท่วมในพื้นที่ อ.บางสะพาน หากเกิดฝนตกหนัก

วันนี้ (1 พ.ย.2560) นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อประเมินสถานการณ์น้ำฝนที่อาจเกิดจากลมพายุ ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือน ที่ประชุมประเมินว่า ในพื้นที่ อ.บางสะพาน อาจมีฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่จะถึงเป็นต้นไปและวันพรุ่งนี้ (2 พ.ย.) ส่วนพายุอีกลูกจะมีผลในวันที่ 6 - 7 พ.ย.60 ทั้งนี้ ประเมินว่า พื้นที่เสี่ยงในอำเภอบางสะพาน มี 4 แห่ง ได้แก่

 

1.ถนนเพชรเกษม บริเวณสะพานหนองหญ้าปล้อง และวังยาว ที่เคยพังเสียหาย ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาและตัดขาดเส้นทางขาขึ้น -ขาล่อง เนื่องจากเป็นทิศทางที่มีอยู่ใต้อ่างเก็บน้ำและคลอง 6 เส้นทาง มาบรรจบกันก่อนถึงสะพาน 500 ม.

2.โรงพยาบาลบางสะพาน ที่มีสภาพเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ซึ่งเคยถูกน้ำท่วม

3. พื้นที่ติดคลองบ้านกรูด ซึ่งมีครัวเรือนกว่า 2,400 ครัวเรือน ซึ่งต้นปีที่ผ่านมา มี 3 ตำบล ซึ่งอยู่ใกล้ลำคลองได้รับผลกระทบน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม

 

 

4. โรงเรียนอนุบาลบางสะพานซึ่งเคยถูกน้ำท่วมสูง 2 ม.เนื่องจากอยู่ติดกับกำแพงแนวป้องกันน้ำท่วม โดยขณะนี้ชลประทานจังหวัดได้นำเครื่องผลักดันน้ำ 2 ตัวมาติดตั้งเพื่อเตรียมพร้อมรับมือหากเกิดน้ำท่วม หรือ น้ำล้นตลิ่ง

 

นอกจากนี้ เมื่อเวลา 15.40 น.ที่ผ่านมา ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 147 , หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก (ฉก.จงอางศึก),กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ,กองร้อยทหารพรานที่1402 ,ชุดปฏิบัติการมวลชนกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (ชป.กร.) กองกำลังสุรสีห์ที่ 111, มณฑลทหารบกที่ 15 (มทบ.15) ร่วมกันบรรรจุบิ๊กแบ็คภายในวัดห้วยทรายขาว ต.กำเนิดนพคุณ เพื่อนำไปวางล้อมที่ โรงพยาบาลบางสะพาน 1 ใน 4 จุดเสี่ยง ซึ่งจะวางกั้น 1 ชั้น ความสูง 1 ม. ที่ด้านข้างและด้านหลังโรงพยาบาลซึ่งเป็นแนวที่อยู่ใกล้กับคลองบางสะพาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง