อุบัติเหตุคร่าชีวิตพนักงานกวาดถนน กทม.เสียชีวิต

อาชญากรรม
2 พ.ย. 60
20:08
617
Logo Thai PBS
อุบัติเหตุคร่าชีวิตพนักงานกวาดถนน กทม.เสียชีวิต
เกิดอุบัติเหตุ รถชนพนักงานทำความสะอาด ของ กทม.เสียชีวิต โดยจุดเกิดเหตุ เป็นซอยแคบ มีโค้งถนน แต่คนในซอยบอกว่ารถส่วนใหญ่มักจะขับมาด้วยความเร็ว ตำรวจควบคุมผู้ต้องหา มาแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว

วันนี้ (2 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นอีกครั้งที่พนักงานทำความสะอาดของ กทม.ถูกรถชนเสียชีวิต ขณะปฏิบัติงาน เมื่อเช้ามีรถคันหนึ่งพุ่งชนพนักงานหญิง ในซอยประดิษฐ์มนูธรรม 3 ซึ่งคนขับให้การว่าไม่เห็นผู้ตาย

จากการตรวจสอบพบว่า ริมถนนภายในซอยประดิษฐ์มนูธรรม 3 เป็นจุดเกิดเหตุนางพิศ สุดสงวน ลูกจ้างประจำฝ่ายพนักงานรักษาความสะอาด กรุงเทพมหานคร ถูกรถชนเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

จากการสอบถามผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างบริเวณจุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า จุดนี้มักจะพบผู้ใช้รถขับมาด้วยความเร็ว แม้ว่าบริเวณนี้จะเป็นทางโค้งไม่มีสัญญาณเตือนหรือลูกระนาด 

นิคม คำชราช ผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง บอกว่า นอกจากนี้ยังพบว่าถนนมีขนาดแคบ ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ก่อนหน้านี้เคยร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ติดตั้งลูกระนาดและป้ายบอกสัญญาณการชะลอความเร็วแต่กลับไม่มีการดำเนินการ

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง  ควบคุมตัว นายโชเล่ ช่องจิต ผู้ที่ขับรถชนมาสอบปากคำ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า ระหว่างที่ขับรถผ่านจุดเกิดเหตุ ไม่เห็นว่ามีเจ้าหน้าที่กำลังตัดต้นไม้อยู่ เพราะรถยนต์ที่ขับเป็นรถยกสูง พร้อมรับผิดชอบชดใช้เงินเยียวยาตามกฎหมาย ขณะที่ตำรวจแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง