14 จว.ภาคใต้ยังเจอฝนตกหนัก-จับตา "ด็อมเร็ย" เข้าเวียดนาม 4 พ.ย.นี้

ภัยพิบัติ
3 พ.ย. 60
06:35
3,372
Logo Thai PBS
 14 จว.ภาคใต้ยังเจอฝนตกหนัก-จับตา "ด็อมเร็ย" เข้าเวียดนาม 4 พ.ย.นี้
หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ยังปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ตอนล่าง ส่งผลให้ 14 จังหวัดภาคใต้มีฝนตกหนักมาก แนวโน้มพายุโซนร้อนด็อมเร็ย เข้าเวียดนามตอนล่าง 4 พ.ย.นี้ อาจทำให้ภาคอีสาน มีฝนตกเพิ่มขึ้น

วันนี้ (3 พ.ย.2560) นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 15 ฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ มีผลกระทบถึงวันที่ 4 พ.ย.นี้ โดยหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณอ่าวไทย และภาคใต้ตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และลมกระโชกแรง

ทั้งนี้ พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมีดังนี้ บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณดังกล่าวควรงดออกจากฝั่ง และขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังคลื่นซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

ส่วนพายุโซนร้อน ด็อมเร็ย บริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง ทางด้านตะวันตกของประเทศฟิลิปปินส์ หรือมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 13.1 องศาเหนือ ลองจิจูด 114.7 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 95 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนเข้าชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนล่างในวันที่ 4 พ.ย.นี้ และจะส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย มีฝนตกเพิ่มขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง