ปิด 3 ท่าเรือ "งดลอยกระทง" สะพานพุทธ-วัดม่วงแค-วัดเทพนารี

สังคม
3 พ.ย. 60
13:08
425
Logo Thai PBS
 ปิด 3 ท่าเรือ "งดลอยกระทง" สะพานพุทธ-วัดม่วงแค-วัดเทพนารี
วันลอยกระทงปีนี้ กรมเจ้าท่าสั่งปิด 3 ท่าเรือ ได้แก่ สะพานพุทธ ท่าเรือวัดม่วงแค และท่าเรือวัดเทพนารี เพราะสภาพชำรุดทรุดโทรม พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแลความปลอดภัยประชาชนไม่อนุญาตให้ประชาชนลงไปลอยกระทง

วันนี้ (3 พ.ย.2560) นายณัฐ จับใจ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวภายหลังการตรวจความพร้อมท่าเรือยอดพิมาน เพื่อเตรียมพร้อมรองรับประชาชน ที่จะลอยกระทงช่วงเทศกาลลอยกระทง ว่า กรมเจ้าท่า ได้ประกาศให้แม่น้ำเจ้าพระยา เป็นเขตพื้นที่ควบคุมการเดินเรือ ตั้งแต่สะพานพระราม 7 จนถึงสะพานพระ ราม 9 โดยไม่ให้เรือบรรทุกสินค้า เรือลำเลียง เรือขนส่งน้ำมัน หรือเรืออื่นๆที่ไม่ใช่เรือโดยสารผ่านในช่วงเวลา 16.00 น.- 24.00 น. แต่เรือข้ามฟากสามารถเดินเรือได้ แต่ขอให้ใช้ความระมัดระวัง หากฝ่าฝืนมีโทษปรับ 500-5,000 บาท

นอกจากนี้ยังกำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยที่ท่าเรือจำนวน 53 ท่าเรือ และยังปิด 3 ท่าเรือไม่ให้มีการลอยกระทงได้แก่ ท่าเรือสะพานพุทธ ท่าเรือวัดม่วงแค และท่าเรือวัดเทพนารี เนื่องจากมีสภาพชำรุดทรุดโทรม


นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า ขอความร่วมมือประชาชนรอบ ท่าอากาศยานงดการปล่อยโคมลอย ลูกโป่ง จุดพลุไฟ และยิงลำแสงขึ้นฟ้า ภายในรัศมี 8 กิโล เมตร เพราะจะมีผลกระทบต่อการเดินอากาศ และอาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ.2558 และประมวลกฎหมายอาญามาตรา 229 และ 232 และพ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนและดอกไม้เพลิง พ.ศ.2490 และคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ




 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง