กวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง

ภูมิภาค
3 พ.ย. 60
15:22
214
Logo Thai PBS
กวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง
ตำรวจพัทลุงตรวจยึดวัตถุระเบิด ซุกซ่อนในกล่องพลาสติก พร้อมแก๊สน้ำตา หลังออกกวาดล้างอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลลอยกระทง

วันนี้ ( 3 พ.ย.2560) พ.ต.อ.ฐากูร เนตรพุกกณะ รักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับทหารค่ายอภัยบริรักษ์ เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 91 หมู่ 1 ต.ท่าแค อ.เมืองพัทลุง และจับกุมนายนัฐภัทร เนียมวงค์ อายุ 22 ปี ได้พร้อมกัญชาและอุปกรณ์การเสพ

จากการตรวจค้นภายในห้องนอน พบวัตถุระเบิดชนิดสังหารเอ็ม 67 สภาพพร้อมใช้งานและแก๊สน้ำตาอีก 1 ลูก ซุกซ่อนไว้ในกล่องพลาสติกใส่เสื้อผ้า ผู้ต้องหาสารภาพว่า ระเบิดทั้ง 2 ชนิดเป็นของเพื่อนที่นำมาฝากไว้

สำหรับนายนัฐภัทร มีประวัติเคยถูกจับกุมในข้อหายาเสพติด คดีพยายามฆ่าและคดีฆ่าผู้อื่นรวม 4 ครั้ง และเพิ่งพ้นโทษในคดีฆ่าผู้อื่นเมื่อปีที่แล้ว

ตำรวจระบุว่า การตรวจค้นดังกล่าวเป็นมาตรการป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลลอยกระทงและสืบทราบมาว่าที่บ้านหลังดังกล่าว เป็นที่ซ่องสุมของกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันเสพยาเสพติดและมีวัตถุระเบิดซุกซ่อน จึงได้เข้าตรวจค้นพบของกลางดังกล่าว

ส่วนที่ จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองกระบี่ นำป้ายประกาศของทางจังหวัด ห้ามปล่อยโคมลอยและจุดพลุไฟ ไปติดตั้งตามจุดต่าง ๆ ที่เปิดให้มีการลอยกระทง บริเวณริมเขื่อนปากแม่น้ำกระบี่ ตลอดแนวระยะทางกว่า 2 กม.ถึงบริเวณสวนสาธารณะธาราเทศบาลเมืองกระบี่ โดยห้ามประชาชนและนักท่องเที่ยว ปล่อยโคมลอยจุดพลุบริเวณดังกล่าว ซึ่งอาจจะทำให้กระทบต่ออากาศยาน การเกิดไฟไหม้ หากฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าตั้งแผงทำกระทงเตรียมไว้จำหน่าย ซึ่งส่วนใหญ่พบว่า ทำมาจากวัสดุธรรมชาติ เช่นต้นกล้วย ขนมปัง กะลามะพร้าว ราคาตั้งแต่ 50-200 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดและความสวยงาม คาดว่าจะมีประชาชนนักท่องเที่ยวร่วมประเพณีลอยกระทงไม่ต่ำกว่า 10,000 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง