บรรยากาศลอยกระทงสะพานพระราม 8

สังคม
3 พ.ย. 60
17:48
3,191
Logo Thai PBS
บรรยากาศลอยกระทงสะพานพระราม 8
บรรยากาศลอยกระทงบริเวณสะพานพระราม 8 เป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนทยายเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้ระวัง หลังระดับน้ำเจ้าพระยาขึ้นสูงจนเอ่อท่วมท่าน้ำ

วันนี้ (3 พ.ย.2560) บรรยากาศเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2560 ที่สะพานพระราม 8 เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมงาน โดยบริเวณนี้ถือเป็นจุดจัดงานประเพณีลอยกระทงยอดนิยมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ภายในงานได้มีการจัดกิจกรรมทั้งการประกวดกระทง การแสดงกิจกรรมจากศิลปินบนเวที การจำลองตลาดโบราณ จำหน่ายสินค้าต่างๆ และรวบรวมของดีจากพื้นที่กรุงเทพฯ ให้ประชาชนได้ซื้อหากัน

 

 

นอกจากนี้ในพื้นที่ 50 สำนักงานเขต มีการจัดงานเทศกาลลอยกระทงบริเวณต่างๆ ตั้งแต่เวลา 05.00 - 24.00 น. เหมือนเช่นทุกปี พร้อมขอความร่วมมือประชาชนใช้กระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมและรณรงค์ "1 ครอบครัว1 กระทง" ลดปริมาณขยะ เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมสืบสานประเพณีไทย โดยให้คำนึงถึงรูปแบบที่เหมาะสม เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ประชาชนคนไทยทุกคนพึ่งออกทุกข์

 

 

แม้ว่าปีนี้สะพานพระราม 8 จะไม่มีกิจกรรมรื่นเริงเหมือนทุกปี มีเพียงเวทีกลาง 1 เวที แต่ก็ไม่ได้ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวลดลง หลายคนต่างพร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดไทยมาร่วมงานวันลอยกระทง และยังตั้งใจจะตั้งจิตอธิฐานให้คนไทยมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตเปลี่ยนความเศร้าโศกเป็นพลังเดินหน้าทำความดีต่อไป

ขณะเดียวกัน กทม.ได้บูรณาการร่วมมือกับ ทหาร ตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและเทศกิจ เพื่อดูแลความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ยืนยัน มีความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมเพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบเกี่ยวกับท่าน้ำต่างๆ เพื่อให้มีความปลอดภัย สำหรับประชาชนที่จะมาลอยกระทง

 

 

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานครมีหลายจุดจัดงานคืนวันลอยกระทง ได้จัดให้มีกำลังสายตรวจ พร้อมสุนัขตำรวจลงพื้นที่อย่างเข้มงวดเชื่อมั่นว่าทุกพื้นที่จะเป็นด้วยความเรียบร้อย อย่างไรก็ตามยอมรับว่าเป็นห่วงเรื่องปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีระดับสูงขึ้น ซึ่งตำรวจได้จัดเรือตรวจการณ์ เพื่อเฝ้าระวังอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยาตลอดการจัดงาน

ขณะเดียวกัน ตำรวจจัดเตรียมกำลังตำรวจดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาร่วมงานเทศกาลวันลอยกระทง บริเวณพื้นที่ใต้สะพานพระราม 8 พร้อมสั่งงดการเล่นประทัดและดอกไม้ไฟต่างๆ ในพื้นที่จัดงานโดยเด็ดขาดหากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมายทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง