เตือนเฝ้าระวังน้ำท่วมเขตเมือง จ.นครศรีธรรมราช คืนนี้

ภัยพิบัติ
4 พ.ย. 60
14:41
654
Logo Thai PBS
เตือนเฝ้าระวังน้ำท่วมเขตเมือง จ.นครศรีธรรมราช คืนนี้
ฝนที่ตกหนักบนเทือกเขาหลวง อ.ลานสกา ทำให้ระดับน้ำคลองท่าดี ที่ไหลเข้าสู่เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ใกล้ถึงระดับวิกฤต โดยคาดว่ายอดน้ำสูงสุดจะไหลมาถึงเขตเมือง ในคืนนี้ ( 4 พ.ย.)

วันนี้ (4 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกหนักบนเทือกเขาหลวง อ.ลานสกา ทำให้ระดับน้ำคลองท่าดี ที่ไหลเข้าสู่เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ใกล้ถึงระดับวิกฤต โดยคาดว่ายอดน้ำสูงสุดจะไหลมาถึงเขตเมืองในคืนนี้

 

 

นายชูศักดิ์ สุทธิ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำนครศรีธรรมราช  กล่าวว่า มวลน้ำที่จะมาในคืนนี้จะมาที่ลุ่มน้ำท่าดีซึ่งเป็นคลองที่ไหลเข้าเขตเมืองจากนั้นจะแยกออกในคลอง 5 สาย คือ คลองท่าซัก คลองนครน้อย คลองป่าเหล้า คลองสวนหลวง และคลองคูพาย คาดว่า หากไม่มีฝนตกลงมาสมทบในคืนนี้น้ำจะอยู่ระดับปริ่มตลิ่ง แต่หากมีฝนมาสมทบก็อาจจะทำให้น้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ จึงขอเตือนให้ประชาชนเก็บของขึ้นที่สูง เนื่องจากคาดการณ์ว่ามวลน้ำจะมาตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้เป็นต้นไป

 

นอกจากนี้ กรมชลประทานได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 15 เครื่อง จำนวน 5 จุด บริเวณคลองนครน้อย 4 เครื่องและหากน้ำเริ่มปริ่มจะเพิ่มเครื่องสูบน้ำเป็น 7 เครื่องและมีเครื่องผลักดันน้ำ 4 เครื่องเตรียมรับมือสถานการณ์ไว้ ขณะที่จุดอื่นๆ ได้เตรียมเครื่องสูบน้ำไว้ทั้งหมด 20 เครื่อง เครื่องผลักดันน้ำอีก 12 เครื่องในจุดที่เกืดน้ำท่วมและพื้นที่ลุ่มต่ำ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง