คลื่นลมแรงทำเรือท่องเที่ยวล่มกลางทะเลพังงา

ภูมิภาค
6 พ.ย. 60
10:59
402
Logo Thai PBS
คลื่นลมแรงทำเรือท่องเที่ยวล่มกลางทะเลพังงา
เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเกือบ 20 คน ที่ประสบเหตุเรือล่มกลางทะเลระหว่างเกาะทะลุกับเกาะเขาพิงกัน จ.พังงา จากเหตุเครื่องยนต์เรือดับและถูกคลื่นลมแรงซัดน้ำเข้าเรือจนทำให้เรือจม

วานนี้ (5 พ.ย.2560) เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. นายแสงสุรี ซองทอง ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา พร้อมพยาบาลประจำอุทยานฯ อ่าวพังงา และเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ฯ นำเรือของอุทยานฯ อ่าวพังงา ไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุเรือท้องแบนบริษัท 99 ทัวร์ ล่มบริเวณข้างเกาะรายาหริ่ง ระหว่างเกาะทะลุกับเกาะเขาพิงกัน

โดยในจำนวนนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุทั้งหมด 16 คน มีนักท่องเที่ยวชาวจีน 1 คนได้รับบาดเจ็บ มีรอยฟกช้ำที่หน้าอก แขน เนื่องจากเรือกระแทกหน้าอก สอบถามพบว่า สาเหตุที่เรือท่องเที่ยวล่มเกิดจากเครื่องยนต์เรือดับ แล้วเป็นจังหวะที่ถูกคลื่นลมแรงซัดน้ำเข้าเรือ จนทำให้เกิดเหตุดังกล่าว

ส่วนกรณีเรือลิฟวิ่งไรท์ ที่นำนักท่องเที่ยว 7 คนออกจากท่าเรือโอเชี่ยนมาริน่า แล้วเกิดเหตุจมลงบริเวณเกาะครามใหญ่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แต่ไม่มีใครเสียชีวิต

หลังจากการสอบสวนนายกลั้ว อบนวล กัปตันเรือ เจ้าหน้าที่เชื่อว่านายกลั้ว ย่อมมีความรู้ความสามารถในการเดินเรือและสภาพภูมิอากาศก่อนออกเดินเรือ แต่กลับไม่แนะนำ หรือห้ามปรามนักท่องเที่ยวไม่ให้เดินทางไปทำกิจกรรมตกปลาในบริเวณดังกล่าวซึ่งมีคลื่นลมแรง จนทำให้เกิดเหต

เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหา กระทำโดยประมาทให้ผู้อื่นเป็นอันตรายทางกายหรือจิตใจ ซึ่งนายกลั้วรับสารภาพ จึงดำเนินการเปรียบเทียบปรับในชั้นพนักงานสอบสวน เป็นเงิน 1,000 บาท ก่อนปล่อยตัว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง