"พล.อ.ประวิตร" ชี้ยังไม่จำเป็นตั้งพรรคการเมือง

การเมือง
6 พ.ย. 60
13:47
187
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ชี้ยังไม่จำเป็นตั้งพรรคการเมือง
"พล.อ.ประวิตร" เผยขณะนี้ยังไม่จำเป็นต้องตั้งพรรคการเมือง ยันนายกฯทำงานหนักแม้ผลสำรวจคะแนนนิยมลด

วันนี้ (6 พ.ย.2560) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หนึ่งในคณะทำงานเตรียมการปฏิรูปประเทศของ คสช.ระบุเตรียมจัดตั้งพรรคพลังชาติไทย ว่า ไม่ทราบและไม่เกี่ยวข้องกัน เป็นเรื่องของ พล.ต.ทรงกรด และส่วนตัวก็ไม่รู้จักกัน พร้อมระบุ ไม่ทราบ พล.ต.ทรงกลด มีความสนิทกับ คสช.คนไหน ทั้งนี้ไม่ขอยืนยันว่า คสช.จะไม่ตั้งพรรคการเมืองเพราะ คสช.ไม่ยุ่งกับการเมืองอยู่แล้ว ยกเว้นแต่มีความจำเป็นต้องตั้งพรรคการเมือง หากไม่จำเป็นก็ไม่ตั้ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นต้องตั้ง พร้อมย้ำว่าโดยส่วนตัวไม่มีการไปดีลกับใครเรื่ิองตั้งพรรคการเมือง

ส่วนกรณีมีโพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ซึ่งเห็นด้วยกับการปลดล็อคพรรคการเมือง นั้น พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า ไม่ต้องห่วง เมื่อถึงเวลาก็จะต้องดำเนินการไปตามกรอบ ส่วนผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเรื่องความนิยมตัวนายกรัฐมนตรีลดลงนั้น ขอยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีเหนื่อยและทำงานทุกอย่าง และเชื่อว่าทุกอย่างดีขึ้นทุกวัน

พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธแสดงความคิดเห็นกรณีที่ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ออกมาระบุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เกรงใจพี่น้องจนไม่กล้าปรับพ้น ครม. พร้อมย้ำว่า การปรับ ครม.เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ซึ่งดูแลทั้งหมด ส่วนที่มีกระแสข่าวไปทาบทามตัวบุคคลไว้แล้ว เช่น พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม นั่ง รมว.แรงงาน นั้น ไม่ทราบและไม่ใช่คนปรับ ครม.เป็นการถามกันไปเองและส่วนตัวไม่เสนอชื่อคนที่จะมาเป็น รมว.แรงงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง