ผบ.ทอ.ปฏิเสธข่าวเตรียมซื้อเครื่องบิน-เฮลิคอปเตอร์ใหม่

การเมือง
6 พ.ย. 60
13:59
235
Logo Thai PBS
ผบ.ทอ.ปฏิเสธข่าวเตรียมซื้อเครื่องบิน-เฮลิคอปเตอร์ใหม่
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เปิดงานแสดงยุทโธปกรณ์ เทคโนโลยีด้านการทหารและความปลอดภัย โดยมี 50 ประเทศผู้ประกอบยุทโธปกรณ์ทางทหารและผู้นำเหล่าทัพเข้าร่วม ขณะที่ผู้บัญชาการทหารอากาศ ปฏิเสธกระแสข่าวเตรียมจัดหา C-130 และเฮลิคอปเตอร์ 16 ลำ

วันนี้ (6 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดงานแสดงยุทโธปกรณ์ เทคโนโลยีด้านการทหารและความปลอดภัย โดยมี พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.เทพพงษ์ ทิพยจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพ รวมไปถึงผู้แทนทางการทหารจากประเทศต่างๆ เข้าร่วมงานครั้งนี้

สำหรับงานดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 พ.ย.2560 ที่ อาคาร 6-8 อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยภายในงานดังกล่าวจะจัดแสดงยุทโธปกรณ์ เทคโนโลยีด้านการทหารและความปลอดภัยระดับเอเชีย ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจากกระทรวงกลาโหม

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการนำเสนอยุทโธปกรณ์และยุทธภัณฑ์ครอบคลุมทั้ง 3 เหล่าทัพ และเทคโนโลยีและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย เพื่อกิจการความมั่นคงภายในจากผู้ประกอบการและผู้ผลิตชั้นนำกว่า 400 ราย จาก 50 ประเทศ รวมทั้งพาวิลเลี่ยนนานาชาติกว่า 25 ประเทศ เช่น อังกฤษ สหรัฐฯ เยอรมนี จีน เกาหลี และรัสเซีย รวมทั้งเรือดำน้ำชั้นหยวนแบบ S 26 T ที่กองทัพเรือจัดหาจากจีน

ขณะที่ พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ปฏิเสธกระแสข่าวที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์ถึงแผนเตรียมจัดหาเครื่องบินลำเลียงใหม่ มาทดแทน C-130 จำนวน 12 เครื่อง และเฮลิคอปเตอร์ที่จะทดแทน UH 1 จำนวน 16 เครื่อง โดยย้ำว่าไม่เป็นความจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง