ผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ขอบคุณ "ตูน บอดี้สแลม" สร้างแรงบันดาลใจให้เห็นคุณค่าชีวิต

สังคม
6 พ.ย. 60
19:22
1,588
Logo Thai PBS
ผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ขอบคุณ "ตูน บอดี้สแลม" สร้างแรงบันดาลใจให้เห็นคุณค่าชีวิต
ผู้ป่วยโรคซึมเศร้า เขียนจดหมายถึง "ตูน บอดี้สแลม" ขอบคุณที่สร้างแรงบันดาลใจจากการวิ่งเพื่อสังคม ทำให้ตัวเองกลับมาเห็นคุณค่าของชีวิต

วันนี้ (6 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม เผยแพร่จดหมายฉบับหนึ่งผ่านอินสตาแกรมที่อ้างว่าผู้เขียนคือผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ซึ่งคิดว่าตัวเองไม่มีคุณค่าแต่ได้รับแรงบันดาลใจจากการวิ่งของตูน บอดี้สแลม จนทำให้มองเห็นว่าตัวเองก็สามารถสร้างคุณค่าให้สังคมได้

วันนี้เป็นวันที่ 6 ของการวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยวิ่งจาก อ.เทพา เข้าสู่ อ.จะนะ ปลายทางที่ อ.นาหม่อม จ.สงขลา รวมระยะทางกว่า 60 กิโลเมตร มียอดบริจาคกว่า 86 ล้านบาท ทั้งนี้ ตลอดเส้นทางมีประชาชนไปรอให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

หลังจากเมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ตูน บอดี้สแลม ทรุดลงไปขณะวิ่งเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ทำให้คนที่ได้เห็นข่าวเกิดความกังวลใจ แต่วันนี้ พญ.สมิดตา สังขะโพธิ์ แพทย์ประจำตัวของตูน ยืนยันว่า เขากลับมามีสุขภาพแข็งแรงแล้ว หลังได้รับความร่วมมือจากประชาชน จนทำให้แทบจะไม่ต้องหยุดวิ่งกะทันหันจากการขอเซลฟี่ ซึ่งทำให้บาดเจ็บเมื่อ 2 วันก่อน แต่ต้องยอมรับว่ายังมีประชาชนอีกส่วนที่อาจจะยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง