ตร.เตรียมขยายผลจับเพิ่ม คดีนายจ้างฆ่าฝังดินลูกจ้าง

อาชญากรรม
6 พ.ย. 60
19:29
1,106
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมขยายผลจับเพิ่ม คดีนายจ้างฆ่าฝังดินลูกจ้าง
คดีที่นายจ้างฆาตกรรมลูกจ้างและอำพรางศพด้วยการฝังดินนานกว่า 5 ปี วันนี้ (6 พ.ย.) ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหา ไปส่งฝากขังครั้งแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว ตำรวจเชื่อว่า น่าจะมีผู้ก่อเหตุร่วมกันซ่อนเร้นทำลายศพอีก 3 คน แม้นายจ้างที่เป็นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ

วันนี้ (6 พ.ย.2560) พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม กองกำกับการ 5 คุมตัว น.ส.กฤษณา สุวรรณพิทักษ์ หรือ โมนา นายจ้างที่ตกเป็นผู้ต้องหาทำร้ายร่างกาย น.ส.จริยา ศรีศักดิ์ อายุ 16 ปี หรือ น้ำ จนถึงแก่ความตายและอำพรางศพฝังดินนานกว่า 5 ปี ไปที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อขออำนาจศาลฝากขังครั้งแรก 12 วัน

น.ส.กฤษณา ถูกควบคุมตัวได้ที่ จ.ฉะเชิงเทรา และถูกนำตัวมาสอบสวนนานหลายชั่วโมง ในข้อหาทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์

ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ ว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ สำหรับการดำเนินคดีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบปากคำพยานและหาหลักฐาน เพื่อเอาผิดทางกฎหมาย เนื่องจากข้อหาปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพหมดอายุความแล้ว ส่วนการตรวจ ดีเอ็นเอ ร่างที่ขุดพบใน จ.เพชบุรี เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล คาดได้ผลการตรวจสอบในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 199 ผู้ใดลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ มีอายุความ 5 ปี ล่าสุดศาลอนุญาตให้ประกันตัว น.ส.กฤษณา ด้วยหลักทรัพย์เป็นเงินสด 250,000 บาท โดยมีเงื่อนไขว่า ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง