ญาติอดีตผู้สื่อข่าวร้อง ก.ยุติธรรม ให้ช่วยเหลือคดี

อาชญากรรม
7 พ.ย. 60
07:30
870
Logo Thai PBS
ญาติอดีตผู้สื่อข่าวร้อง ก.ยุติธรรม ให้ช่วยเหลือคดี
คดีที่อดีตผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งติดคุกในความผิดสนับสนุนน้องชายให้พยายามฆ่าผู้อื่น ล่าสุด ครอบครัวของเธอเดินทางมาขอให้กระทรวงยุติธรรมให้ความช่วยเหลือ หวังที่จะขอให้เปลี่ยนแปลงคำพิพากษาของศาลฎีกา

เมื่อวานนี้ (6 พ.ย.2560) นางเรียบ ทองย้อย และนายสุรไกร ทองย้อย แม่และน้องชายของ น.ส.ณัฐชา ทองย้อย อดีตผู้สื่อข่าวและผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง เข้าพบรองปลัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมนำสำนวนคัดคำพิพากษาคดี เพื่อขอให้ตรวจสอบและร้องขอความเป็นธรรม

คดีนี้เกิดเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2556 นายสุชาติ ทองย้อย น้องชายของ น.ส.ณัฐชา ทะเลาะวิวาทกับเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กัน เรื่องปัญหาพิพาทที่ดินการปักเสาล้อมรั้วที่ดินของตัวเอง เพราะคู่กรณีอ้างว่าได้ปักเสาล้ำเข้ามาในพื้นที่สาธารณะ ก่อนจะใช้ปืนยิงคู่กรณีได้รับบาดเจ็บ

นายสุรไกร เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ น.ส.ณัฐชา อยู่ภายในบ้าน หลังได้ยินเสียงปืน จึงออกมาตรงจุดเกิดเหตุ และไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ แต่หลังจากวันเกิดเหตุประมาณ 2 เดือน อัยการมีคำสั่งฟ้อง น.ส.ณัฐชา ในข้อหาเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิด ฐานพยายามฆ่าผู้อื่น

พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยแนวช่วยเหลือของกระทรวงว่า เบื้องต้น จะให้ทนายความนำหลักฐาน และคัดสำนวนคำเบิกความและสำนวนคดีทั้งหมด มาตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานอื่นที่ยังไม่ถูกพิจารณาในชั้นศาลมาหักล้างที่อาจเปลี่ยนแปลงคำพิพากษาได้

สำหรับคดีนี้ ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก น.ส.ณัฐชา 6 ปี 8 เดือน ในข้อหาเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิด ฐานพยายามฆ่าผู้อื่น ต่อมาศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้จำคุก 2 ปี ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย ขณะที่ศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จำคุก 6 ปี 8 เดือน ขณะนี้ น.ส.ณัฐชา ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มา 5 เดือนแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง