มท.1 ย้ายผู้ว่าฯ ชลบุรี-นนทบุรี ปมขัดแย้งความรู้สึกชาวบ้าน

สังคม
7 พ.ย. 60
10:53
1,305
Logo Thai PBS
มท.1 ย้ายผู้ว่าฯ ชลบุรี-นนทบุรี ปมขัดแย้งความรู้สึกชาวบ้าน
พล.อ.อนุพงษ์ ระบุเสนอโยกย้ายผู้ว่าฯชลบุรี และนนทบุรี เพื่อแก้ปัญหาการจัดวางดอกไม้จันทน์ ไม่เป็นที่พอใจของประชาชน ยืนยันไม่เกี่ยวข้องทุจริต

วันนี้ (7 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงมหาดไทย จะเสนอในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ให้โยกย้ายข้าราชการตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด 4 ตำแหน่ง ได้แก่ 1.นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าฯ ชลบุรี เป็นผู้ว่าฯ สมุทรปราการ 2.นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าฯ สมุทรปราการ ไปเป็นผู้ว่าฯ ชลบุรี 3.นายธน คม จงจิระ ผู้ว่าฯ นครสวรรค์ เป็นผู้ว่าฯ นนทบุรี 4.นายภาณุ แย้มศรี ผู้ว่าฯนนทบุรี ไปเป็นผู้ว่าฯนครสวรรค์

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กรณีปรับย้ายผู้ว่าฯ ชลบุรี และนนท บุรี เนื่องจากก่อนหน้านี้  มีประชาชนแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง รัชกาลที่ 9 โดยปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้นำผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงมาแจ้งให้ทราบ และนำแจ้งให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทราบแล้ว

โดยเห็นว่าจะต้องคลี่คลายปัญหา เพื่อไม่ให้เรื่องบานปลาย และต้องคำนึงถึงความรู้สึกและความคิดของประชาชนในพื้นที่ จึงมีแนวทางสับเปลี่ยนตัวผู้ว่าราชการจังหวัด และยืนยันว่าการสลับเปลี่ยนตำแหน่งครึ่งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการทุจริต เพราะงบประมาณในการดำเนินการทั้งหมดเป็นงบจากส่วนกลาง ส่วนของจังหวัด ใช้งบด้านธุรการเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และไม่อยากให้เกิดปัญหาในพื้นที่ จึงต้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเปลี่ยนพื้นที่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง