"พล.อ.ฉัตรชัย" ระบุพร้อมพักผ่อน หากถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรี

การเมือง
7 พ.ย. 60
12:21
232
Logo Thai PBS
"พล.อ.ฉัตรชัย" ระบุพร้อมพักผ่อน หากถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรี
พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรียอมรับนายกรัฐมนตรีได้ถามความเห็นเกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรี เมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เผยนายกรัฐมนตรีไม่ได้ปรึกษาเรื่องนี้ แต่ไม่น้อยใจ หากต้องถูกปรับออก เพราะอยากพักผ่อนอยู่แล้ว

เมื่อวานนี้ (6 พ.ย.2560) พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงกรณีถูกถามว่าน้อยใจหรือไม่ หากถูกปรับออกจากตำแหน่งว่า การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นดุลยพินิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่เคยปรึกษาเรื่องนี้ แม้จะเป็นเพื่อนกัน

ขณะที่ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีว่า เป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีจะพิจารณา

ด้าน พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้ถามความเห็นเกี่ยวกับการปรับ ครม.เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งได้ตอบนายกรัฐมนตรีไปว่านายกรัฐมนตรีเป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุดในการพิจารณา เพราะเป็นผู้ที่มีความใกล้ชิดและติดตามผลงานของรัฐมนตรีทุกคน และในส่วนที่กำกับดูแลอยู่ไม่ได้เสนอให้มีการปรับ ครม.แต่อย่างใด

ส่วนที่มีการเรียกร้องให้ปรับ พล.อ.ฉัตรชัย ออกจากตำแหน่ง เพราะปัญหาราคายางพารานั้น พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า หลายปีที่ผ่านมา ปัญหายางพาราถือเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้ามาดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด มีการปรับคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทยและพยายามเจรจากับมิตรประเทศในการรับซื้อ ซึ่งเป็นเจตนาในการแก้ปัญหายางพาราให้ครบวงจร แต่เรื่องกลไกตลาดในต่างประเทศยังมีความผันผวน ซึ่งกำลังหาทางแก้ปัญหาอยู่ เชื่อว่าทุกคนเข้าใจและขอให้หันมาร่วมมือกันแก้ปัญหาราคายางพาราจะดีกว่า

ทั้งนี้ มีรายงานว่า หน่วยงานที่ พล.อ.อ.ประจิน กำกับดูแลอยู่มีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงพลังงาน และกระทรวงศึกษาธิการรวมอยู่ด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง