"ตูน บอดี้สแลม" วิ่งถึงหาดใหญ่ ยอดทะลุ 100 ล้านบาท

สังคม
7 พ.ย. 60
13:38
1,089
Logo Thai PBS
"ตูน บอดี้สแลม" วิ่งถึงหาดใหญ่ ยอดทะลุ 100 ล้านบาท
นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม วิ่งถึง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แล้ว ยอดเงินบริจาคในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ทะลุ 100 ล้านบาท

วันนี้ (7 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันที่ 7 ของการวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เบตง-แม่สาย โดยนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม พร้อมคณะ วิ่งถึง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แล้ว

ล่าสุด เวลา 13.34 น. ตูน บอดี้สแลม พร้อมคณะ วิ่งได้ระยะทางรวม 252 กิโลเมตร ยอดเงินบริจาคอยู่ที่ 100,500,000 บาท

การวิ่งของตูน บอดี้สแลมในวันนี้ เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 05.00 น. บริเวณสถานีพัฒนาที่ดินสงขลา ต.จะโหน่ง อ.จะนะ จ.สงขลา หลังจากเมื่อวานนี้ (6 พ.ย.) ต้องเปลี่ยนจุดแวะพัก จากเดิมที่ตั้งเป้าว่าจะวิ่งให้ถึง อ.นาหม่อม มาเป็น อ.จะนะ เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย เพราะมีฝนตกหนักและสภาพร่างกายของตูนที่ยังไม่สมบูรณ์มากนัก อย่างไรก็ตามวันนี้ ทางคณะตั้งเป้าว่าจะพักที่ปลายทางบริเวณ อ.สิงหนคร จ.สงขลา

ขณะที่ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขได้ส่งทีมแพทย์เข้าไปร่วมกับทีมแพทย์ของตูน บอดี้สแลม แล้ว เนื่องจากมีความเป็นห่วงสุขภาพของตูน ที่ต้องวิ่งเป็นะระยะทางที่ยาวและต้องมีการหยุดวิ่งเป็นพักๆ เพื่อถ่ายรูปกับประชาชน โดยมอบหมายให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุขไปดูแล ขอข้อมูลทางวิชาการไปยังผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การกีฬาและราชวิทยาลัยที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำมาใช้ประกอบในการประเมินสุขภาพของตูน ก่อนที่จะไปหารือร่วมกันแพทย์ประจำตัวตูนว่าจะประเมินและดูแลสุขภาพอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง