"ปิดสะพาน" เข้าสนามบินดอนเมืองวันแรกไร้ปัญหารถติดสะสม

สังคม
7 พ.ย. 60
14:30
1,124
Logo Thai PBS
"ปิดสะพาน" เข้าสนามบินดอนเมืองวันแรกไร้ปัญหารถติดสะสม
หลังกรมทางหลวง มีแผนแก้ปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณหน้าสนามบินดอนเมือง โดยปิดสะพานเข้าท่าอากาศยานดอนเมือง ทำให้ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (7 พ.ย.2560) สภาพการจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิต บริเวณหน้าสนามบินดอนเมือง รถเคลื่อนตัวได้ดี ไม่มีรถติดสะสม

แม้วันนี้ (7 พ.ย.2560) จะเป็นวันแรกของการปิดสะพานเชื่อมเข้าสู่สนามบินดอนเมือง แต่สภาพการจราจรถนนวิภาวดีรังสิต ทั้งขาเข้าและออก รถสามารถเคลื่อนตัวได้ดีและไม่มีรถติดขัดสะสม

ทีมข่าวไทยพีบีเอส สอบถาม ร.ต.ต.วิทยายุทธ บัวคลี่ รองสารวัตรจราจร สน.วิภาวดี ระบุว่า วันนี้การจราจรตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นไปด้วยดี เพราะก่อนจะเริ่มปิดสะพานเชื่อมเข้าสนามบินดอนเมือง เจ้าหน้าที่ทุกส่วนมีการวางแผนซ้อมปิดสะพานมาก่อนและมีการประชุมพูดคุยร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาการจราจร ส่งผลให้การจราจรไม่ติดขัดในวันนี้

ขณะที่นายมนตรี เดชาสกุลสม ผู้อำนวยการสำนักงานกรมทางหลวง 13 กล่าวว่า หลังจากปิดสะพานเชื่อมเข้าสนามบินดอนเมืองแล้ว หลังจากนี้อาจจะต้องทำป้ายประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเข้าใจที่จะต้องใช้เส้นทางเบี่ยงและคาดว่าภายในสัปดาห์นี้ กรมทางหลวงจะทำการทุบรื้อสะพานเพื่อเริ่มก่อสร้างสะพานใหม่


การปรับปรุงสะพานเชื่อมเข้าสู่ท่าอากาศยานดอนเมือง เป็นแผนงานของกรมทางหลวงที่หวังจะช่วยแก้ปัญหาการจราจรช่วงคอขวดและเป็นจุดรวมประชาชนเพื่อรอรถโดยสารสาธารณะ จึงส่งผลให้การจราจรติดขัดในช่วงเช้าและเย็น ซึ่งแนวทางปรับปรุงครั้งนี้คือการย้ายคอสะพานออกไปเลนซ้ายสุด เพื่อขยายช่องการจราจรออกเป็น 3 ช่องทางและคาดว่าจะช่วยแก้ปัญหาการจราจรบริเวณนี้ได้

และเพื่อความสะดวกต่อผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเวลาที่มีการก่อสร้าง ประชาชนสามารถใช้เส้นทางเข้าท่าอากาศยานดอนเมืองได้ 3 เส้นทาง คือ 1.สะพานทางเข้าหน้าคลังสินค้า (ถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก) 2.ทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์) และ 3.สะพานกลับรถฐานทัพอากาศ เพื่อเข้าช่องทางประตู 3 (ถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาเข้า)

ขณะที่บริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) แนะนำให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง ล่วงหน้า 2-3 ชม. เพื่อป้องกันการพลาดเที่ยวบิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง