"พล.อ.ธนะศักดิ์" มั่นใจ "นายกรัฐมนตรี" ปรับครม.ยึดส่วนรวม

การเมือง
8 พ.ย. 60
11:13
291
Logo Thai PBS
"พล.อ.ธนะศักดิ์"  มั่นใจ "นายกรัฐมนตรี" ปรับครม.ยึดส่วนรวม
พล.อ.ธนะศักดิ์ ระบุพร้อมทำตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี หากมีการปรับคณะรัฐมนตรี มั่นใจการตัดสินใจอยู่บนพื้นฐานผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก มากกว่าความสัมพันธ์เพื่อนรุ่นทหาร หรือความเป็นพี่น้อง

วันนี้ (8 พ.ย.2560) พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี หรือ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้ชี้แจงสื่อมวลชนแล้วว่า อย่ากังวล เพราะการปรับ ครม.เป็นดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี ยืนยันถึงความจำเป็นที่ต้องปรับตามความเหมาะสม และขอให้คณะรัฐมนตรีทุกคน อย่าน้อยใจหรือคิดอะไร เพราะที่ผ่านมาทุกคนได้ร่วมกันทำงาน แต่ทั้งนี้จำเป็นต้องปรับ เพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติบ้านเมือง และการเดินไปข้างหน้าได้อย่างเรียบร้อยมั่นคง และมีประสิทธิภาพ

พล.อ.ธนะศักดิ์ บอกอีกว่า ส่วนตัวหากนายกรัฐมนตรี ให้ทำงานต่อก็ยินดี เพราะตอนนี้ได้ทำงานมากว่า 3 ปีแล้ว ถือว่ายาวนาน แต่เป็นทหาร เมื่อผู้บังคับบัญชาสั่งอะไรก็ต้องปฏิบัติตาม ถ้าให้ทำก็จะทำให้ดีที่สุดจนถึงวาระสุดท้าย ไม่มีปัญหาอะไร

ทั้งนี้ในฐานะเพื่อนร่วมรุ่น กับพล.อ.ประยุทธ์ ทหารมีทั้งเพื่อน พี่น้อง คนรู้จัก แต่ที่พวกเราก้าวมาจนถึงวันนี้ และทำงานได้ประสบความสำเร็จ เพราะความมีเหตุมีผล ทุกอย่างว่าไปตามเนื้อผ้า และสิ่งที่เหมาะสม ถ้ามัวแต่เป็นห่วงกันว่าคนนั้นอยู่คนนี้ไป ก็ไปต่อไม่ได้ ก็ถือว่าการตัดสินใจเป็นของนายกรัฐมนตรี ที่มีสิทธิตัดสินใจได้ดีที่สุด เพราะนายกรัฐมนตรี มีความทุ่มเท มั่นใจว่า นายกรัฐมนตรีจะไม่กังวลเรื่องเพื่อน พี่น้อง แต่มองประเทศชาติเป็นหลัก เพราะคือความมุ่งมั่นของนายกรัฐมนตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง