ชวนชาวโซเชียลเซลฟี่กับ "ตูน บอดี้สแลม" ผ่านเฟซบุ๊ก

Logo Thai PBS
ชวนชาวโซเชียลเซลฟี่กับ "ตูน บอดี้สแลม" ผ่านเฟซบุ๊ก
ชาวโซเชียล ปิ๊งไอเดียสร้างกรอบเซลฟี่ ให้ประชาชนสามารถเซลฟี่กับตูน บอดี้สแลม ได้ผ่านเฟซบุ๊กได้ฟรี ทั้งนี้เพื่อรณรงค์งดเซลฟี่กับ ตูน หลังจากพบว่าตลอดเส้นทางมีการขอถ่ายรูปเซลฟี่ จนตูนเกิดอาการบาดเจ็บจากการวิ่ง พบมีผู้สนใจร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

วันนี้ (8 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีตูน บอดี้สแลม มีอาการบาดเจ็บที่บริเวณข้อเท้าในการวิ่ง ทั้งในพื้นที่มีฝนตกลงมาเป็นระยะ ประกอบกับแวะถ่ายภาพและรับบริจาคระหว่างทาง จึงทำให้กำหนดการในการวิ่งโครงการก้าวคนละก้าวคลาดเคลื่อน สื่อโซเชียลมีเดียจึงรณรงค์ให้ประชาชนงดเซลฟี่กับตูน บอดี้สแลม

  

 

โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Pimwipha Cheaptumrong ได้สร้างกรอบโปรไฟล์เฟซบุ๊กให้สามารถตั้งค่าใช้งานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อให้ประชาชนทุกคนมีภาพเซลฟี่คู่ตูน บอดี้สแลมได้โดยไม่ต้องให้นักร้องหนุ่มหยุดถ่ายเซลฟี่ระหว่างทาง โดยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 4 พ.ย. ว่า “Now you can selfie with him. Anywhere. Anytime เปลี่ยนเฟรมตรงนี้ได้เลย 

แบบแรก


แบบสอง


*แนะนำให้เปลี่ยนในมือถือ กดคลิกไปที่โปรไฟล์ตัวเอง แล้ว add frame ง่ายๆเลย* ขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจมากค่ะ” ล่าสุดเริ่มมีผู้ให้ความสนใจใช้กรอบเฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

นางสาวพิมวิภา ชีพธำรง เจ้าของกรอบภาพบนเฟซบุ๊กระบุว่า เมื่อชมข่าวพี่ตูนแล้วทราบว่าพี่ตูนมีอาการบาดเจ็บจากการวิ่งแล้วหยุดเพื่อเซลฟี่ จึงเกิดไอเดียว่า ทำไมเราไม่ทำกรอบเฟรมนี้ขึ้นมา เพราะรู้สึกว่ายังไม่มีใครทำ คืนนั้นเลยลองตัดต่อง่ายๆ หารูปพี่ตูนมาทำ ช่วงแรกก็โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวก่อน แล้วมีเพื่อนชอบและนำไปใช้ ทำให้รู้สึกดีใจ ที่สำคัญ คือ เราคิดว่าทำได้ก็ทำเลย ไม่จำเป็นต้องรอคนอื่นทำก่อน เพราะโครงการก้าวคนละก้าว ไม่ได้มีผลเพียงแค่กลุ่มผู้ป่วยในโรงพยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์เท่านั้น แต่เป็นเรื่องที่ทุกคนจะต้องหันมาให้ความสำคัญ จึงคิดทำกรอบนี้ขึ้นมาเพื่อช่วยพี่ตูน 

นอกจากนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Weerawat Pipatvanicha ยังได้สร้างกรอบโปรไฟล์เซลฟี่กับพี่ตูน เช่นกัน โดยได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัววานนี้ว่า "จริงๆถ้าใครอยากช่วยพี่ตูนนี่มันมีหลายทางมากๆเลยเช่น วิ่งใช้แอพจับระยะอย่าง Endomondo, Nike+ หรือแอพอะไรก็ได้ที่บอกระยะทาง ละแคปรูปไปแปะเพจ Refresh เค้าให้กิโลเมตรละ 10 บาท หรือถ้าไม่สะดวกใช้แรงมีทุนทรัพย์ก็ร่วมสมทบทุนบริจาคกันไปครับมีหลายช่องทางจะซื้อของที่ระลึกจากโครงการ #ก้าว ก็ได้ หรือใช้ความสามารถพิเศษอื่นๆก็ได้บลาๆ เช่นผมเห็นมีคนรับวาดรูปหาเงินสมทบทุนด้วย เอาเป็นว่าสะดวกทำทางไหนก็ทำเถอะนะได้ประโยชน์แก่ตัวเราและคนในสังคมทั้งนั้น สุดท้ายก็ช่วยๆกันนะสังคมจะดีได้เริ่มที่ตัวเรานะครับ"

 

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้เพจเฟซบุ๊กก้าว ได้โพตส์ข้อความเกี่ยวกับ "ก้าวคนละก้าว" ไลน์สติกเกอร์ "ตูน บอดี้สแลม" เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางของการบริจาคให้กับโครงการ "ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" และร่วมเป็นกำลังใจให้กับ "ตูน บอดี้สแลม" ด้วยการซื้อสติกเกอร์ไลน์ "ก้าวคนละก้าว" (Kao Kon La Kao) ผลงานโดย "ต่าย ขายหัวเราะ" ในราคา 30 บาท รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้โครงการ "ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" (ทั้งระบบ iOS และ Andriod) มีจำหน่ายที่ https://line.me/S/sticker/1678317 และได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมากจนเป็นสติ๊กเกอร์ยอดนิยมในไลน์จนถึงขณะนี้

 

 

สำหรับประชาชนที่สนใจบริจาคเข้าร่วมโครงการ “ก้าวคนละก้าว” สามารถบริจาคได้ผ่าน 11 ช่องทางหลัก ดังนี้
1. บัญชีรับบริจาค : ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
สาขารัชโยธิน ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระราชูปถัมภ์ฯ (โครงการก้าวคนละก้าว)
เลขที่บัญชี 111-393- 5263 ประเภทบัญชีกระแสรายวัน
2. SMS : บริจาคครั้งละ 10 บาท* โดยพิมพ์ T แล้วกดส่งมาที่ 4545099(ทุกเครือข่าย )
หมายเหตุ : ทุกยอดเงินบริจาคไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และไม่สามารถออกใบเสร็จรับเงิน
3. พร้อมเพย์ : โอนเงินผ่านพร้อมเพย์ ไปที่เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรของมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า 0994000005261
4. SCB EASY APP: สามารถบริจาคผ่านเมนู “บริจาค” ใน SCB EASY APP
และเลือก โครงการวิ่งการกุศล “ก้าวคนละก้าว” เพื่อ 11โรงพยาบาลทั่วประเทศ
5. SCB EASY NET: ผู้ที่สมัครใช้บริการ SCB EASY NET สามารถบริจาคด้วยการโอนเงินผ่านเว็บไซต์ www.scbeasy.com
6. SCB ATM : บริจาคผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
เลือกรายการ แล้วกด ถอนจากบัตร UP2ME / บริจาค แล้วกดบริจาคโครงการวิ่งการกุศล “ก้าวคนละก้าว”
7. เคาเตอร์เซอร์วิสของ 7-11 ทุกสาขา
8. www.ruckdee.com : สำหรับการบริจาคผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิตได้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2561
9. ห้างบิ๊กซีทุกสาขา
10. บริจาคผ่านช่องทางแอป ทรูมันนี่ วอลเล็ท (ทรูมันนี่ ร่วม บริจาคเพิ่มอีก 10 บาท ต่อการบริจาคของท่าน) คลิก http://d.truemoney.com/kao1g
11. Rabbit LINE Pay https://lin.ee/bFAYJuW
สามารถติดรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก "ก้าว"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง