โยกผู้ว่าฯชลบุรี-นนทบุรี ช่วยรายการแทนย้ายข้ามจังหวัด

การเมือง
8 พ.ย. 60
12:37
262
Logo Thai PBS
 โยกผู้ว่าฯชลบุรี-นนทบุรี ช่วยรายการแทนย้ายข้ามจังหวัด
มท.1 ใช้อำนาจนายกรัฐมนตรี ในการโยกผู้ว่าฯ นนทบุรี และ ชลบุรี ให้ไปช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี แทนการโยกย้ายสลับพื้นที่อย่างที่มีข่าวก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่ถือขาดจากตำแหน่งเดิม ขณะที่วิษณุ ชี้ก.มหาดไทย ให้เหตุผลขอพิจารณาความเหมาะสมอีกรอบ

วานนี้(7 พ.ย.2560) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ได้ขอใช้อำนาจนายกรัฐมนตรี โยกนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และนายภาณุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ให้ไปช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โดยไม่มีกำหนดระยะเวลา และไม่ถือว่าขาดจากตำแหน่งเดิม

ซึ่งการให้ไปช่วยราชการครั้งนี้ มีขึ้นหลังทั้ง 2 คนถูกร้องเรียนกรณีจัดพิธีวางดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวง รัชกาลที่ 9  ซึ่งหลังจากนี้จะให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดที่มีอาวุโส ขึ้นมาปฏิบัติหน้าที่แทน โดยยืนยันว่าการให้มาช่วยราชการ ไม่ได้พบปัญหาการทุจริตหลังถูกร้องเรียนเรื่องการจัดพิธีวางดอกไม้จันทน์ แต่เป็นการตัดสินใจโดยยึดความรู้สึกประชาชนและความเหมาะสม

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่ให้ผู้ว่าราชการ จ.ชลบุรี และจ.นนทบุรี มาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดยไม่ขาดจากตำแหน่งว่า ทางกระทรวงมหาดไทย ให้เหตุผลกับนายกรัฐมนตรี ว่าเขาจะได้พิจารณาความเหมาะสมอีกครั้งหนึ่งว่า จะให้ไปที่ไหนหรือจังหวัดไหนจึงจะเหมาะสม ซึ่งในที่ประชุมครม.ไม่มีการเสนอเรื่องนี้เข้ามาเลย

ทั้งนี้ ยืนยันไม่มีการดึงเรื่อง ไม่มีการถอน หรือเปลี่ยนกะทันหันตามที่เป็นข่าวใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้เป็นการให้มาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่การย้ายเพื่อเอามาพิจารณา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี วานนี้ มีรายงานว่ากระทรวงมหาดไทยจะเสนอโยกย้ายผู้ว่าราชการทั้งสองคน สลับกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ และสมุทรปราการ ต่อมาได้เกิดกระแสแสดงความไม่พอใจจากชาวจังหวัดสมุทรปราการ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ไม่เห็นด้วยเพราะถูกครหาเรื่องการจัดวางดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ



ข่าวที่เกี่ยวข้อง