เตือนชุมชนเมืองนราธิวาสรับมือแม่น้ำโก-ลกล้นตลิ่ง

ภัยพิบัติ
8 พ.ย. 60
13:11
342
Logo Thai PBS
เตือนชุมชนเมืองนราธิวาสรับมือแม่น้ำโก-ลกล้นตลิ่ง
กรมชลประทานประสาน จ.นราธิวาส ให้แจ้งเตือนประชาชนพื้นที่ลุ่มต่ำในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เตรียมพร้อมรับมือน้ำจากแม่น้ำโก-ลกที่จะเอ่อล้นตลิ่งในวันพรุ่งนี้ (9 พ.ย.2560)

นายทองเปลว กองจันทร์ รองอธิบดีกรมชลประทาน ระบุว่า จากการติดตามสภาพฝนในพื้นที่ภาคใต้ของศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ (SWOC) ของกรมชลประทาน พบว่าพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง โดยเฉพาะบริเวณ จ.นราธิวาส มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย.2560 ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำโก–ลกเพิ่มสูงขึ้นและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยคาดว่าน้ำจะเริ่มเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำและชุมชนชาวประมงในเวลาประมาณ 21.00 น.ของคืนนี้ (8 พ.ย.2560) และระดับน้ำจะสูงสุดในช่วงเวลาประมาณ 08.00-09.00 น.ของวันที่ 9 พ.ย.2560 โดยจะสูงกว่าระดับตลิ่งประมาณ 0.50 เมตร ส่งผลกระทบให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก

รองอธิบดีกรมชลประทาน ยังกล่าวอีกว่า ได้ทำหนังสือรายงานสถานการณ์น้ำไปยัง จ.นราธิวาส กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมให้เตรียมการรับมือและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมสั่งโครงการชลประทานในพื้นที่เตรียมพร้อมเครื่องจักร เครื่องมือ เครื่องสูบน้ำและกำลังเจ้าหน้าที่ไว้คอยช่วยเหลือประชาชนแล้ว โดยประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมชลประทาน หมายเลข 1460

ข่าวที่เกี่ยวข้อง