รพ.บางสะพาน เร่งย้าย 3 ผู้ป่วยวิกฤต น้ำหลากท่วม ถ.เพชรเกษม

ภัยพิบัติ
8 พ.ย. 60
14:25
738
Logo Thai PBS
รพ.บางสะพาน เร่งย้าย 3 ผู้ป่วยวิกฤต น้ำหลากท่วม ถ.เพชรเกษม
รพ.บางสะพาน เร่งย้ายผู้ป่วยวิกฤต 3 คน ส่งตัวไปรักษา รพ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังน้ำป่าไหลหลากท่วมถนนเพชรเกษม และน้ำในคลองหลังโรงพยาบาลมีระดับเพิ่มขึ้นรวดเร็ว เตรียมย้ายผู้ป่วยวิกฤตอีก 3 คน

วันนี้ (8 พ.ย.2560) นพ.เชิดชาย ชยวัฒโฑ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยกับไทยพีบีเอส ว่า ขณะนี้ได้ย้ายผู้ป่วยที่อยู่ในขั้นวิกฤตแล้ว 3 คน เพื่อส่งต่อไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเวลา 11.00 น.ที่ผ่านมา เนื่องจากเมื่อคืนนี้ (7 พ.ย.) พื้นที่ อ.บางสะพาน มีฝนตกหนักต่อเนื่อง 4 ชั่วโมง ประกอบกับฝนตกหนักใน อ.ทับสะแก ทำให้น้ำเริ่มไหลท่วม ถ.เพชรเกษม ขณะนี้ได้เพิ่มเสริมแนวบิ๊กแบ๊คบริเวณด้านหน้าและด้านข้างโรงพยาบาลสูงกว่า 1 เมตรแล้ว

นพ.เชิดชาย กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการประสานข้อมูลกับผู้นำชุมชนและชลประทานในพื้นที่ อ.บางสะพาน ทราบว่าน้ำป่าไหลหลากมาตามลำคลองบางสะพาน ซึ่งอาจจะมาถึงบริเวณคลองโรงพยาบาลในช่วงเวลา 13.00-14.00 น. ประกอบกับน้ำในคลองหลังโรงพยาบาลมีระดับเพิ่มขึ้นรวดเร็ว เกรงว่าหากไม่รีบตัดสินใจจะทำให้ย้ายผู้ป่วยวิกฤตออกไม่ทัน และระหว่างนี้ยังรอการส่งตัวผู้ป่วยวิกฤตอีก 3 คนออกจากโรงพยาบาลบางสะพาน

ทั้งนี้ มีประชาชนเข้าใช้บริการโรงพยาบาลบางสะพาน เฉลี่ยวันละ 400-500 คน โดยช่วงต้นปี 2560 โรงพยาบาลถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1.50 เมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง