ผู้ว่าฯ ประจวบฯ สั่งเกาะติดน้ำท่วม เตือน ปชช.รับมือพายุ คืนนี้

ภัยพิบัติ
8 พ.ย. 60
15:38
2,074
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ประจวบฯ สั่งเกาะติดน้ำท่วม เตือน ปชช.รับมือพายุ คืนนี้

วันนี้ (8 พ.ย.2560) เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า หลังมีประกาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ว่าจะมีพายุดีเปรสชั่นในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เมืองประจวบฯ อ.ทับสะแก อ.บางสะพาน และ อ.บางสะพานน้อย ตั้งแต่เวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา ได้เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกลงมาอย่างหนักจนถึงช่วงเช้า ทำให้น้ำฝนสะสมน้ำไหลลงมาพื้นที่ลุ่มต่ำและเอ่อเข้าท่วมบริเวณพืชสวนไร่นา สวนยาง และถนน เช่น บ้านทุ่งพุฒ หมู่ที่ 11 ต.อ่างทอง อ.ทับสะแก มีน้ำท่วมสูง 50 เซนติเมตร รถเล็กสัญจรผ่านไม่ได้ นอกจากนี้ น้ำท่วมถนนเพชรเกษมช่วงหลัก กม.ที่ 356-357 บริเวณที่กลับรถหน้าร้านรุ่งฟ้าขาขึ้นกรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันอำนวยความสะดวก

 

อ่างเก็บน้ำบ้านตะแบกโพรงล้นสปิงเวย์ไหลลงถนนเพชรเกษม

เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่อง ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรี เริ่มไหลลงมาท่วมพื้นที่ ต.อ่างทอง จำนวน 9 หมู่บ้าน และ ต.นาหูกวาง หลายหมู่บ้าน ซึ่งหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และมูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถาน เข้าไปให้การช่วยเหลือและอพยพประชาชนที่ไม่สามารถออกมาได้

นอกจากนี้ พบว่าอ่างเก็บน้ำบ้านตะแบกโพรง หมู่ที่ 8 ต.อ่างทอง อ.ทับสะแก มีระดับน้ำล้นสปิลเวย์แล้ว ซึ่งอ่างเก็บน้ำดังกล่าวมีความจุอยู่ที่ 0.6 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งน้ำที่เอ่อล้นดังกล่าวได้ไหลลงที่ถนนเพชรเกษม ช่วงหลักกมที่ 359 ทำให้รถขาขึ้นกรุงเทพฯ เดินได้เพียงเลนเดียว รถเล็กยังสามารถผ่านได้ แต่ขณะนี้มีรถติดขัดสะสมเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด เวลา 14.00 น. สถานการณ์น้ำในพื้นที่ อ.ทับสะแก ยังคงมีฝนตก ระดับน้ำในคลองทับสะแกยังอยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัย มีน้ำท่วมถนนจำนวน 5 จุด คือ 1.จุดกลับรถสนามกีฬา กม.365+400 2.จุดกลับรถร้านรุ่งฟ้า กม.355+400 3.ก่อนถึงการไฟฟ้า ขาขึ้น กรุงเทพฯ กม.345 4.จุดกลับรถบ้านอ่างทอง กม.358+900 และ 5.บริเวณหน้าปั้ม ปตท.แสงอรุณ กม.340+100

 

 

ผู้ว่าฯ ประจวบฯ สั่งรายงานเหตุน้ำท่วมทุก 2 ชม. รับมือพายุคืนนี้

นายทวี นริสศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เกาะติดสถานการณ์พายุดีเปรสชั่นอย่างใกล้ชิด พร้อมกับชับให้นายอำเภอรายงานเหตุการณ์ในพื้นที่ทุก 2 ชั่วโมง พร้อมแนะนำประชาชนในพื้นที่เคยถูกน้ำท่วม เตรียมยกของขึ้นที่สูงและรับมือพายุกลุ่มที่ 2 ที่กำลังจะมาถึงในคืนนี้


ระดมพลจิตอาสาเฉพาะกิจ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

นายสุวิทย์ พุกกะเวส นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ มอบหมายให้นายชัยวุฒิ คุณาธิมาพันธ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง เปิดรับสมัครประชาชนจิตอาสาเฉพาะกิจทุกประเภท ทั้งในส่วนของจังหวัดและอำเภอ ไม่จำกัดจำนวน เพื่อร่วมกันช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยจากมรสุมลมฝนพายุดีเปรสชั่น โดยให้มารายงานตัวและรวมพลกันที่ห้องฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองประจวบฯ โดยทุกคนต้องแต่งกายชุดที่เหมาะสมสำหรับช่วยเหลือประชาชน โดยมีสัญลักษณ์ คือผ้าพันคอสีเหลืองและหมวกสีฟ้า สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ห้องฝ่ายความมั่นคง นายชัยวุฒิ คุณาธิมาพันธ์ ปลัดอำเภอ โทร. 063-901-8027 และ โทร. 063-903-4917

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง