ยกฟ้องคดีนักศึกษาสาวเสียชีวิตในหอพัก จ.กำแพงเพชร

ภูมิภาค
8 พ.ย. 60
18:07
2,094
Logo Thai PBS
ยกฟ้องคดีนักศึกษาสาวเสียชีวิตในหอพัก จ.กำแพงเพชร
คดี นศ.หญิง จ.กำแพงเพชร เสียชีวิตในห้องพัก และครอบครัวเดินหน้าฟ้องร้องคดี โดยสงสัยว่า เพื่อนชายของเธอเป็นผู้ก่อเหตุ ทั้งคู่มีปากเสียงกันและฝ่ายชายเป็นผู้พบศพคนแรกแต่ครอบครัวของเธอไม่สามารถหาพยานหลักฐานมาตอบข้อสงสัยของศาลได้ ทำให้วันนี้ศาลจังหวัดกำแพงเพชร

ทนายความและครอบครัวของ น.ส.วัชรี สมปอง นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ที่เสียชีวิตในหอพักเมื่อปี 2556 เดินทางไปที่ศาลเพื่อฟังคำพิพากษาของศาลจังหวัดกำแพงเพชร ในคดีที่อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายอติชาติ มหาชัย ซึ่งเป็นแฟนของนางสาววัชรี ว่าเป็นผู้ลงมือสังหาร น.ส.วัชรี โดยศาลได้พิพากษายกฟ้องจำเลยเนื่องจากโจทก์ไม่สามารถหาพยานหลักฐานมาตอบข้อสงสัยว่ากระทำผิดจริงจึงยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้กับจำเลย หลังรับฟังการพิพากษาทนายความของครอบครัว น.ส.วัชรี ระบุว่า จะนำคำพิพากษามาพิจารณาและเตรียมใช้สิทธิ์ยื่นศาลอุทธรณ์ต่อไป โดยจะสู้ให้ถึงที่สุด

ขณะที่ สุภาพร จิตสำราญ มารดานักศึกษาที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า ครอบครัวเคารพคำพิพากษาของศาล แต่ยังเชื่อว่าลูกสาวเสียชีวิตเพราะถูกฆาตกรรมมากกว่าฆ่าตัวตาย อีกทั้งผลชันสูตรศพของโรงพยาบาลตำรวจยืนยันว่าเป็นการถูกฆาตกรรม หลังจากนี้จะสู้ต่อในกระบวนการยุติธรรมต่อไป

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ปี 2556 น.ส.วัชรี เสียชีวิตภายในหอพัก โดยมีสายเคเบิลรัดที่คอ ซึ่งนายอติชาติ เป็นผู้พบศพคนแรก และให้การกับตำรวจว่าหลังเกิดเรื่องทะเลาะกับผู้ตายเนื่องจากผิดนัดและมีปากเสียงกัน เมื่อผู้ตายล็อกประตูห้องและเก็บตัวเงียบในห้องเป็นเวลานาน จึงตัดสินใจพังประตูเข้าไปก่อนจะพบว่าเสียชีวิตแล้ว แม้แฟนหนุ่มจะระบุว่า น.ส.วัชรี ฆ่าตัวตาย แต่แม่และครอบครัวเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรมจึงฟ้องร้องดำเนินคดี จนศาลมีคำพิพากษาออกมาในวันนี้

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง