"ตูน" วิ่งสร้างแรงบันดาลใจคนไทยดูแลสุขภาพ ลดภาระ รพ.

สังคม
8 พ.ย. 60
18:36
560
Logo Thai PBS
"ตูน" วิ่งสร้างแรงบันดาลใจคนไทยดูแลสุขภาพ ลดภาระ รพ.
วันที่ 8 ของการวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาล ยอดบริจาคอยู่ที่ 125 ล้านบาท ขณะที่ชาวสงขลาส่วนหนึ่ง บอกว่า โครงการดังกล่าวสร้างแรงบันดาลใจในการดูแลสุขภาพ ลดภาระของโรงพยาบาล

วันนี้ (8 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม และคณะนักวิ่งได้วิ่งผ่านสะพานติณสูลานนท์ ซึ่งเป็นสะพานเชิงสัญลักษณ์ของสถานที่ท่องเที่ยว ที่เชื่อมต่อจาก อ.เมืองสงขลา มายังเกาะยอ ก่อนจะมุ่งสู่ อ.สิงหนคร ซึ่งตลอดทั้งวันนี้มีผู้มาคอยให้กำลังใจจำนวนมาก แม้ในช่วงเช้าจะมีฝนตกลงมาเล็กน้อย

ก่อนหน้านี้ตูนบอกว่า การออกมาวิ่งเพื่อเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลืออุปกรณ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ นอกจากช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์แล้ว ตัวเองยังต้องการให้คนทั่วไปหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากขึ้น

ตลอดการวิ่งของตูน บอดี้สแลม จำนวน 2 วันที่ผ่านมา ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นอกจากจะเห็นภาพของผู้คนนับหมื่นคนที่มารอต้อนรับ ภาพของนักวิ่งทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ต่างเข้าร่วมวิ่งเป็นช่วงๆ หลายคนบอกว่า การวิ่งของตูนครั้งนี้ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้คนหลายคน หันมาให้ความสำคัญกับการออกกำลังกาย เพื่อลดภาระของโรงพยาบาลในอนาคต

นางทัศวลี รังสิโยภาส ชาว จ.สงขลา บอกว่า วันนี้มาวิ่งร่วมกับคณะของตูนในช่วงสั้นๆ ระหว่างข้ามติณสูลานนท์ แต่ก็รู้สึกเหนื่อย ทำให้เธอต้องกลับมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพของตัวเองอีกครั้ง และเชื่อว่าโครงการก้าวคนละก้าวที่ตูนพยายามผลักดัน กำลังสื่อสารอะไรหลายอย่างกับสังคม มากกว่าตัวเงินที่ได้รับบริจาค

การวิ่งของตูนวันนี้เป็นวันที่ 8 ของการวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว ออกวิ่งจากวัดน้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผ่าน อ.สิงหนคร โดยมีกำหนดแวะพักที่โรงเรียนบ้านพังเภา อ.สทิงพระ แต่การออกมาให้กำลังใจจำนวนมากของผู้คนสองข้างทางหลายพันคน ยังเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ระยะทางในการวิ่งของตูน บอดี้สแลม อาจล่าช้ากว่ากำหนด

ล่าสุด เวลา 18.30 น. คณะวิ่งได้ระยะทาง 322 กิโลเมตร ยอดเงินบริจาคในโครงการดังกล่าว อยู่ที่ 125 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง