รพ.น่าน เตรียมจัดกิจกรรมเสริมจากโครงการก้าวคนละก้าว "ตูน บอดี้สแลม"

สังคม
9 พ.ย. 60
06:59
600
Logo Thai PBS
รพ.น่าน เตรียมจัดกิจกรรมเสริมจากโครงการก้าวคนละก้าว "ตูน บอดี้สแลม"
โรงพยาบาลน่าน 1 ใน 11 โรงพยาบาล โครงการก้าวคนละก้าวของตูน บอดี้สแลม เตรียมจัดกิจกรรมอื่นๆ เพื่อร่วมระดมทุนหาเงินจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ สำหรับใช้ในอาคารรักษาโรคหัวใจและซ่อมแซมอาคารที่ชำรุด

เมื่อวานนี้ (8 พ.ย.2560) คนงานเร่งก่อสร้างอาคารรักษาโรคหัวใจของโรงพยาบาลน่าน งบประมาณกว่า 140 ล้านบาท เพื่อให้แล้วเสร็จภายใน 1 ปีเศษ เพื่อรักษาโรคหัวใจให้แก่ชาวจังหวัดน่าน เนื่องจากที่ผ่านมา ผู้ป่วยต้องถูกส่งต่อไปรักษายังโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง หรือเชียงใหม่ ซึ่งต้องใช้เวลานาน ทำให้การรักษาไม่ทันท่วงที โดยงบประมาณจัดหาเครื่องมือแพทย์ เครื่องมือผ่าตัด ที่จะใช้ในอาคารนี้ คือเงินบริจาคจากโครงการก้าวคนละก้าว ของนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม

นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน เปิดเผยว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่โรงพยาบาลน่านเป็นหนึ่งในจำนวน 11 แห่ง ที่จะได้รับการช่วยเหลือจากการวิ่งของตูน บอดี้สแลม ทางโรงพยาบาลยังมีการทำกิจกรรมเสริม โดยการตั้งตู้รับบริจาค จัดขายหมวกและเสื้อในโครงการนี้ด้วย

รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน กล่าวอีกว่า นอกจากการหาทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ และก่อสร้างอาคารรักษาโรคหัวใจแล้ว ความจำเป็นเร่งด่วนอีกส่วนหนึ่ง คือการจัดซื้อเครื่องมือสำหรับห้องผ่าตัดและซ่อมแซมอาคารผ่าตัดของโรงพยาบาลน่านที่ชำรุดทรุดโทรม เพราะใช้งานมากว่า 20 ปี เพื่อให้อยู่ในสภาพพร้อมที่จะให้บริการรักษาผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง