สัมผัสอากาศหนาว-ชมคลื่นทะเลหมอกที่พิษณุโลก

ภูมิภาค
9 พ.ย. 60
07:04
399
Logo Thai PBS
สัมผัสอากาศหนาว-ชมคลื่นทะเลหมอกที่พิษณุโลก
นักท่องเที่ยวไปสัมผัสอากาศหนาวและชมความงามของทะเลหมอก ที่สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้า พิษณุโลก ในพระราชดำริ ที่ จ.พิษณุโลก ท่ามกลางทิวทัศน์ของ 2 ประเทศ 3 จังหวัด อันเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างประเทศไทยและลาว

สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้า พิษณุโลก ในพระราชดำริ ที่ ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับผู้ชื่นชอบความงามของธรรมชาติ พรรณไม้และอากาศหนาวอีกแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก มีสภาพอากาศค่อนข้างหนาว อุณหภูมิในช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. อยู่ที่ 15 องศาเซลเซียส นับว่ากำลังหนาวเย็นอย่างมาก เนื่องจากสภาพพื้นที่อยู่บนภูเขาสูง เหนือระดับน้ำทะเล 800-1,000 เมตร ขณะที่พื้นราบที่ อ.เมืองพิษณุโลก วัดอุณหภูมิได้ต่ำสุดอยู่ที่ 15 องศาเซลเซียสเช่นกัน

ทำให้ในช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น พร้อมกับชมความงดงามของทะเลหมอกในยามเช้าก่อนพระอาทิตย์ขึ้น ท่ามกลางทิวทัศน์ของ 2 ประเทศ 3 จังหวัด อันเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างประเทศไทยและประเทศลาว พร้อมกับชมยอดดอยภูสอยดาวที่มีเขตเชื่อมต่อ 3 จังหวัด ได้แก่ จ.พิษณุโลก จ.อุตรดิตถ์ และ จ.เลย นอกจากนี้ยังได้เห็นทะเลหมอกที่ค่อยๆ ปกคลุมภูเขาอีกด้วย


ขณะที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก ร่วมกับ จ.พิษณุโลก และสวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้าฯ เตรียมเปิดเทศกาล "ห่มหมอก กอดหนาว ดูดาวบนภู" บนสวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้าฯ ในวันที่ 18 พ.ย.2560 เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งวันในช่วงฤดูหนาวปี 2560

ข่าวที่เกี่ยวข้อง