"ตูน" วิ่งวันที่ 9 มุ่งหน้าสู่ จ.นครศรีธรรมราช

สังคม
9 พ.ย. 60
09:08
4,770
Logo Thai PBS
"ตูน" วิ่งวันที่ 9 มุ่งหน้าสู่ จ.นครศรีธรรมราช
ตูน บอดี้สแลม ออกวิ่งจาก อ.สทิงพระ จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อมุ่งหน้าเข้าเขต จ.นครศรีธรรมราช ของการวิ่งในวันที่ 9 มีประชาชนให้กำลังใจและบริจาคเงินจำนวนมาก ขณะนี้มียอดเงินบริจาคเข้าร่วมโครงการก้าวคนละก้าวฯ แล้วกว่า 130 ล้านบาท

วันนี้ (9 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม เข้าสวมกอดคุณยายถนอม สิริลักษณ์ อายุ 91 ปี ที่มารอรับตูนตั้งแต่เวลา 05.00 น. เพื่อมอบพระพุทธรูปหลวงปู่ทวดที่ศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อให้แก่ตูน โดยทันทีที่มาถึง ตูนได้เข้าสวมกวดและมอบหมวกในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ให้แก่ยายถนอม สร้างความประทับใจให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก

 

 

ไม่แตกต่างไปจากคุณยายห้องและยายพา หย่องจีบ สองพี่น้องวัยชรา ซึ่งป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงคู่นี้ เมื่อ 2 วันก่อน ได้ไปรอรับตูน ขณะไปพบหมอที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ แต่ประชาชนที่มีจำนวนมากทำให้ไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับตูนอย่างใกล้ชิด ซึ่งเมื่อกลับมารักษาตัวที่บ้านใน อ.สทิงพระ จึงกลับมารอต้อนรับตูนอีกครั้งเมื่อขบวนวิ่งผ่าน เพราะอยากเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมทำบุญครั้งนี้

ขณะที่การวิ่งวันที่ 9 ของตูนในวันนี้ เริ่มออกจากโรงเรียนบ้านพังเภา อ.สทิงพระ ในเวลาประมาณ 05.30 น. โดยตลอด 2 ข้างทางมีประชาชนคอยให้กำลังใจตลอดเส้นทาง บางจุดเป็นช่วงที่มีตลาดสดในชุมชน เมื่อขบวนวิ่งผ่าน หลายคนในตลาดแทบจะหยุดการซื้อขายและมารอต้อนรับตูนแทน โดยประชาชน 2 ข้างทาง ยังส่งเสียงให้กำลังใจตูนให้สามารถวิ่งสู่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้สำเร็จ

ด้านแพทย์ประจำตัวของตูน กล่าวว่า กำลังใจของตูนขณะนี้ดีมาก เนื่องจากมีประชาชนมาคอยต้อนรับจำนวนมาก ส่วนสภาพร่างกายของตูนขณะนี้ไม่มีอะไรที่น่าเป็นกังวลมากนัก เพราะก่อนเริ่มต้นโครงการได้มีการทำความตกลง และวางระเบียบในการปฏิบัติเพื่อดูแลสุขภาพอยู่แล้ว แต่สิ่งที่อาจต้องขอความร่วมมือ คือประชาชนรอบข้างไม่ควรจะรุมล้อมหรือวิ่งตัดหน้าขบวนเพื่อถ่ายรูป เพราะจะส่งผลต่อกล้ามเนื้อและเป็นอันตรายต่อตูนและคณะนักวิ่ง

สำหรับเป้าหมายในการวิ่งของตูน บอดี้สแลม ในวันนี้ คือการวิ่งจาก อ.สิงหนคร ผ่าน อ.สทิงพระ เข้าสู่ อ.ระโนด จ.สงขลา หลังจากนั้นจะวิ่งเข้าสู่ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีรายงานว่าผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เตรียมรอต้อนรับทันทีที่ตูนก้าวเข้าสู่พื้นที่ พร้อมเตรียมนำตั๋วแลกเงินที่ได้รับมาจากนายจิมมี่ ชวาลา นักธุรกิจใน จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 16 ล้านบาท เพื่อมามอบให้ตูนอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ตลอดระยะเส้นทางวิ่งของตูนที่มีประชาชน 2 ข้างทางคอยบริจาคเงินให้กับตูนรายทาง ทำให้ทางคณะขอความร่วมมือจากประชาชนให้มอบเงินบริจาคให้คณะโดยตรง บริเวณจุดพัก หรือเช็กพอยต์ต่างๆ หรือ มอบให้คณะนักวิ่งของตูนโดยตรงเพื่อป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพ รวมถึงขอให้ประชาชนอย่าใช้แม็กเย็บธนบัตร เพราะอาจทำให้ธนบัตรอาจเกิดความเสียหายและยากในการตรวจนับ ทั้งนี้ ยอดบริจาคในโครงการก้าวคนละก้าวขณะนี้สูงประมาณ 130 ล้านบาทแล้ว

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง