รมว.ศึกษาธิการสั่งคืนสิทธิการสอนให้ 2 ครูสาว

สังคม
9 พ.ย. 60
12:03
601
Logo Thai PBS
รมว.ศึกษาธิการสั่งคืนสิทธิการสอนให้ 2 ครูสาว
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการสั่งเร่งดำเนินการให้ครูสาวทั้ง 2 คน กลับมาปฏิบัติหน้าที่โดยเร็วที่สุด หลังจากสอนหนังสือ 5 เดือน โดยไม่ได้รับเงินเดือนและไม่ได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการครู

เมื่อวานนี้ (8 พ.ย.2560) นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้ความสนใจและติดตามกรณีของ น.ส.วนาลี ทุนมาก และ น.ส.นิราวัลย์ เชื้อบุญมี ครูสาวที่สอนหนังสือ 5 เดือน แต่ไม่ได้รับเงินเดือนและไม่ได้บรรจุมาโดยตลอด และระบุว่าเรื่องนี้เป็นความผิดพลาดของภาครัฐ ไม่ใช่ความผิดของครู จึงได้สั่งการให้นายบุญรักษ์และนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เร่งดำเนินการให้ครูทั้ง 2 คนกลับมาปฏิบัติหน้าที่โดยเร็วที่สุด โดย สพฐ.ได้ตั้งคณะทำงาน 3 ส่วน เพื่อดูแลแก้ไขปัญหาให้ครูทั้ง 2 คนได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งคณะทำงานชุดนี้ จะไม่เกี่ยวกับเรื่องการสืบหาข้อเท็จจริงของความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

ด้านคณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงจากสำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ลงพื้นที่เพื่อสืบหาข้อเท็จต่อเนื่อง โดยเลขาธิการ กพฐ.จะเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดข้อเท็จจริงในภายหลัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง