ชาวบ้านกรูดร้องรัฐเร่งซ่อมสะพาน หลังน้ำซัดขาด

ภูมิภาค
9 พ.ย. 60
16:27
265
Logo Thai PBS
ชาวบ้านกรูดร้องรัฐเร่งซ่อมสะพาน หลังน้ำซัดขาด
ชาวบ้านกรูด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งซ่อมสะพาน หลังถูกน้ำซัดขาด

วันนี้ (9 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหลายหมู่บ้านในพื้นที่เชื่อมต่อระหว่าง ต.ชัยเกษม กับ ต.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประสบความเดือดร้อนเนื่องจากคอสะพานบริเวณบ้านหนองไม้แก่น หมู่ที่ 4 ต.ธงชัย ที่เชื่อมระหว่างถนนเพชรเกษม เข้าไปในหมู่บ้านทุ่งเรือยาวได้ถูกกระแสน้ำพัดจนขาดรถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

ขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปแก้ปัญหาหรือทำสะพานเบลีย์ให้ประชาชนใช้ชั่วคราว ล่าสุดชาวบ้านต้องแก้ปัญหาด้วยการใช้บันไดเหล็กไปพาดเดินทางข้ามไปในหมู่บ้าน

 

 

นายรังสรรค์ แก้วขาว ชาวบ้านธงชัย เผยว่า สะพานดังกล่าวเชื่อมต่อกับถนนหลายสายเป็นเส้นทางไปบ้านหนองหญ้าปล้อง บ้านสีดางาม ไปบ้านกรูด ซึ่งเส้นทางต่างๆ จะต้องมารวมกันที่สะพานแห่งนี้และถนนเส้นนี้เชื่อมระหว่างถนนเพชรเกษมผ่านหมู่บ้านไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวชายหาดบ้านกรูด ไปถ้ำคีรีวงศ์ เมื่อเกิดอุทกภัยขึ้นมาระดับน้ำท่วมสูง เกือบ 2 ม.ทำให้คอสะพานขาด ปัจจุบันชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเพราะเป็นเส้นทางเดียวที่ใช้ร่วมกันหลายหมู่บ้าน รวมถึงนักท่องเที่ยว

 

 

นายรังสรรค์ กล่าวอีกว่า หลังจากคอสะพานขาดรถยนต์ไม่สามารถสัญจรไป-มา ได้ ชาวบ้านจึงต้องเดินทางอ้อมกลับขึ้นไปบนถนนเพชรเกษม เป็นระยะทางกว่า 10 กม. รวมถึงยังกระทบนักเรียนโรงเรียนวัดธงชัยธรรมจักรที่ไม่สามารถเดินทางไปโรงเรียนได้ จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาซ่อมคอสะพานที่ชำรุด เพื่อให้สามารถใช้งานได้ตามปกติ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง