ทีมงานเบื้องหลังความสำเร็จของ "ตูน บอดี้สแลม"

สังคม
9 พ.ย. 60
18:44
5,938
Logo Thai PBS
ทีมงานเบื้องหลังความสำเร็จของ "ตูน บอดี้สแลม"
เบื้องหน้าที่เห็น ตูน บอดี้สแลม วิ่งนำทัพก้าวคนละก้าว เบื้องหลังยังมีคนอีกกว่า 100 ชีวิต เป็นกลไกสำคัญช่วยตูนสานฝันให้สำเร็จ ใครเป็นใครในการวิ่งครั้งนี้

ก้าวแรกในทุกเช้าของ "ตูน บอดี้สแลม" เป็นก้าวแรกของทีมงานเกือบ 100 ชีวิต ที่ต้องเตรียมตัวออกวิ่งตลอดช่วง 9 วันที่ผ่านมา จากจุดเริ่มต้นโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ จาก อ.เบตง จ.ยะลา จนมาถึง จ.นครศรีธรรมราช

สภาพอากาศที่ร้อนจัด สลับฝนที่ตกหนักเป็นช่วงๆ ไม่เพียงทำให้ "ตูน บอดี้สแลม" อ่อนล้า แต่ทีมงานหลายคนก็เริ่มเจ็บป่วย ทว่าความไม่สบายทางกายเหล่านี้ไม่ได้ทำให้พวกเขาท้อถอย เพราะมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคืออยากให้ความพยายามของตูนในการระดมเงินกว่า 700 ล้านบาท เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาลประสบความสำเร็จ

 

ทีมวิ่งร่วมกับตูนคนนี้ ลางานที่ทำอยู่ประจำในประเทศสหรัฐอเมริกา มาร่วมวิ่งกับตูนพร้อมคณะ ตัวเขาบอกว่า ทันทีทราบข่าวว่าจะมีโครงการนี้ก็ไม่ลังเลที่จะตัดสินใจลางานเพื่อเข้าร่วมทันที ซึ่งกำลังใจจากคนสองข้างทางที่เค้าได้สัมผัส โดยเฉพาะในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เคยมองว่าเป็นพื้นที่สีแดง แต่เมื่อได้มาสัมผัสกับตัวเองกลับหลงเสน่ห์ความน่ารักของคนในพื้นที่อย่างมาก

ไม่แตกต่างจาก พญ.สมิตดา สังขะโพธิ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาเวชศาสตร์ฟื้นฟู หรือที่หลายคนเรียกว่า หมอเมย์ ซึ่งคอยวิ่งเคียงคู่กับตูนตลอดเส้นทาง และในช่วงพักยังต้องคอยดูแลสุขภาพของตูนให้พร้อมต่อการวิ่ง

หมอเมย์ บอกว่า การดูแลสุขภาพของกันและกันของคนในทีมเป็นสิ่งสำคัญที่สุด และตูนก็เป็นห่วงอย่างมากหากมีใครในทีมเจ็บป่วย

แม้จะมีพักผ่อนในแต่ละวันไม่ถึง 5 ชั่วโมง และเหน็ดเหนื่อยกับการเตรียมงานในการถ่ายทอดสดและการบรรยายเพื่อรายงานสด ตลอดเส้นทางวิ่งของตูน ผ่านเว็บเพจก้าว แต่ดูเหมือนว่าทีมงานถ่ายทอดสดทุกคนยังคงมีกำลังใจที่จะทำหน้าที่ต่อไป อีกทั้งกำลังใจจากตูน ที่มอบให้ทีมงานเสมอ ก็กลายเป็นแรงผลักสำคัญ ที่ทำให้พวกเขาพร้อมจะทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ

แม้เส้นทางสู่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จะอีกยาวไกล แต่ทีมงานก้าวคนละก้าว เกือบ 100 ชีวิต ทั้งทีมวิ่ง ทีมฝ่ายการเงิน ทีมงานถ่ายทอดสด ทีมเสบียง ทีมจำหน่ายเสื้อและของที่ระลึก รวมถึงคณะผู้ประสานงานในโครงการก้าวคนละก้าว ยังคงมุ่งมั่นที่จะช่วยตูนสานฝันให้เป็นจริง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง