เสนอ "ตูน บอดี้สแลม" เป็นทูตการท่องเที่ยวและกีฬา

สังคม
10 พ.ย. 60
11:24
2,640
Logo Thai PBS
เสนอ "ตูน บอดี้สแลม" เป็นทูตการท่องเที่ยวและกีฬา
ที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ เสนอให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แต่งตั้งนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม เป็นทูตแห่งการท่องเที่ยวไทยและกีฬา ขณะที่ผู้ประกอบการผลิตเสื้อประกาศจุดยืนไม่ผลิตเสื้อลอกเลียนแบบโครงการก้าวคนละก้าว

เพจเฟซบุ๊ก "เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน" เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการผลิตเสื้อทั้งรายเล็ก กลางและรายใหญ่ ประกาศจุดยืนไม่รับผลิตงานลอกเลียนแบบโครงการก้าวคนละก้าว รวมถึงยังรับเรื่องร้องเรียนแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับผู้ผลิตเสื้อปลอมโครงการดังกล่าวด้วย ก่อนที่จะประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ หลังพบมีเสื้อก๊อบปี้ "ก้าวคนละก้าว" ขายตัวละ 200 บาท

ด้านทีมงานก้าวคนละก้าวฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้เริ่มมีผู้ไม่หวังดีแอบอ้างเป็นทีมงานเข้าไปสั่งผลิตเสื้อก้าวคนละก้าวมาจำหน่าย เพื่อหวังผลประโยชน์ ซึ่งทีมงานขอแจ้งว่าเสื้อและของที่ระลึกจะมีจำหน่ายตามเพจที่ระบุไว้และมีจำหน่ายตามจุดหยุดพักเท่านั้น โดยรายได้ทั้งหมดจะนำเข้าสู่โครงการก้าวคนละก้าวฯ

ขณะที่นายยุทธชัย สุนทรรัตนเวช ที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ กล่าวว่า ขอเสนอให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แต่งตั้งนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม เป็นทูตแห่งการท่องเที่ยวไทยและกีฬา เนื่องจากขณะนี้นักร้องคนดังได้กลายเป็นขวัญใจพี่น้องชาวไทยไปแล้ว โดยเฉพาะการลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ทำให้หลายคนได้กลับมาเห็นภาพสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงามที่อาจหลงลืมไป ตลอดจนภาพอันอบอุ่นของพี่น้องไทยพุทธและไทยมุสลิมในพื้นที่ ที่มารอต้อนรับตลอดเส้นทางริมถนน หรือแม้แต่เด็กๆ ที่ตื่นตัวไปหารองเท้ามาวิ่งแบบตูน ซึ่งส่งผลดีต่อสุขภาพ


ด้าน พญ.สมิตดา สังขะโพธิ์ หรือ หมอเมย์ แพทย์ประจำตัวของตูน เปิดเผยว่า ขณะนี้สภาพร่างกายของตูนยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่มีอาการเมื่อยล้าจากการวิ่งบ้างเล็กน้อย

สำหรับในวันนี้ (10 พ.ย.2560) ตูนและทีมงานจะหยุดวิ่ง 1 วัน เพื่อพักฟื้นร่างกาย หลังวิ่งติดต่อมา 9 วัน โดยจะมีกิจกรรมประมูลรองเท้าวิ่งที่ใช้วิ่งมาตั้งแต่วันแรกแทน โดยรายได้ทั้งหมดสมทบเข้ากองทุน ก่อนที่จะเริ่มออกวิ่งในวันที่
11 พ.ย.2560 จุดสตาร์ทที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. อ.ระโนด จ.สงขลา มุ่งหน้าเข้าสู่พื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ใช้เส้นทางสาย 408 (สงขลา-นครศรีธรรมราช) ผ่าน อ.หัวไทร อ.เชียรใหญ่ เข้าสู่ตัวเมืองนครศรีธรรมราช

ซึ่งเมื่อถึงหน้าวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมืองนครศรีธรรมราช นายจิมมี่ ชวาลา นักธุรกิจใจบุญเจ้าของห้างขายผ้า จะมอบเงิน 16 ล้านบาทให้กับตูนตามที่ได้ประกาศเอาไว้ก่อนหน้านี้ด้วย โดยคาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปรอต้อนรับบริเวณวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง