สื่อรายงานข่าวอุบัติเหตุรถตู้ "คร่า 4 ชีวิต"นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น

ต่างประเทศ
10 พ.ย. 60
13:44
824
Logo Thai PBS
สื่อรายงานข่าวอุบัติเหตุรถตู้ "คร่า 4 ชีวิต"นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น
สื่อท้องถิ่นญี่ปุ่น รายงานเกี่ยวกับอุบัติเหตุบนท้องถนน ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำให้นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเสียชีวิต 4 คน โดยระบุว่ามีศัลยแพทย์ และประธานโรงพยาบาลในเมืองเกียวโต ขณะที่คปภ.ระบุบริษัทประกันจ่ายค่าสินไหมคนละ 4 แสนบาท

วันนี้ (10 พ.ย.2560) สำนักข่าวเกียวโด นิวส์ ของญี่ปุ่น รายงานโดยอ้างสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ว่าอุบัติเหตุทางรถยนต์ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ชาวญี่ปุ่นเสียชีวิต 4 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ชาย 2 คน และผู้หญิง 2 คน นอกจากนี้ยังมีมัคคุเทศก์ชาวไทยเสียชีวิตอีก 1 คน ขณะที่คนขับรถตู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

มีรายงานว่าผู้เสียชีวิตชาวญี่ปุ่นคนหนึ่ง เป็นศัลยแพทย์มือดี และอีกคนหนึ่งเป็นถึงประธาน ของโรงพยาบาล ในเมืองเกียวโต ซึ่งทั้งหมดเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ด้วยการซื้อทัวร์จากบริษัทนิปปอน ทราเวล เอเจนซี ซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่ในกรุงโตเกียว โดยเดินทางมาจากท่ากาศยานคันไซในจังหวัดโอซากา เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และมีกำหนดจะเดินทางกลับประเทศญี่ปุ่นในวันนี้

คปภ.ระบุประกันภัยจ่ายค่าสินไหมคนละ 4 แสนบาท

วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กรมการขนส่งทางบก หน่วยงานประกันภัย สาธารณสุข และกรมทางหลวง ได้ประชุมกันที่สถานีตำรวจภูธรบางปะอิน  เพื่อติดตามผลความคืบหน้าคดี รถยนต์ตู้บริการนักท่องเที่ยว ชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ บนถนนสาย 347 ในเขตอำเภอบางปะอิน

โดยน.ส.อิสรีย์ เกตุกล่ำ หัวหน้าสำนักงานคณะกรรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เบื้องต้นพบว่า บริษัท อาร์ แอล เซอร์วิท จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ตู้ ได้ทำประกันภัย พรบ. และประกันรถประเภทขนส่งโดยสาร กับ บริษัท LMG ประกันภัย ตรงจุดนี้ไม่ว่าผิดหรือถูก ตามกฎหมาย กำหนดจ่ายเงินได้ทันที รวม 400,000 บาทต่อคน แยกเป็น จากพรบ. 300,000 บาท และจากประกันรถ ประเภทขนส่งโดยสารอีก 100,000 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง