เปิดใจครอบครัวผู้ยากไร้ "จิมมี่ ชวาลา"มอบเงิน 1.5 แสนสร้างบ้าน

สังคม
10 พ.ย. 60
19:54
3,006
Logo Thai PBS
เปิดใจครอบครัวผู้ยากไร้ "จิมมี่ ชวาลา"มอบเงิน 1.5 แสนสร้างบ้าน

หลังจาก “จิมมี่ ชวาลา” เศรษฐีใจบุญเมืองนครศรีธรรมราช ประกาศร่วมบริจาคเงินจำนวน 16 ล้านบาทให้กับโครงการก้าวคนละก้าวของ “ตูน บอดี้สแลม” ในนามชาวนครศรีธรรมราช 1.6 ล้านคน ก่อนหน้านี้นายจิมมี่ได้เคยบริจาคเงินช่วยเหลือผู้คนอีกมากมายทั้งการบริจาคช่วยผู้ป่วย สร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ โดยหลายครั้งก็ไม่ได้เปิดเผยชื่อ

นางจุฑารัตน์ ลำเพยกลิ่น ชาวบ้านหมู่ 5 ต.โพธิ์ทอง อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เป็นหนึ่งในอีกหลายครอบครัวที่เคยได้รับเงินบริจาคจากนายจิมมี่ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “ปะป๊า” เมื่อกว่า 2 ปีก่อน เพื่อสร้างบ้านเป็นจำนวนเงินกว่า 150,000 บาท

นางจุฑารัตน์ สื่อสารด้วยภาษามือ สื่อความหมายว่า “รัก เคารพ” เมื่อพูดถึงชื่อ “จิมมี่ ชวาลา”

นายรอฮีม พ่อของนางจุฑารัตน์ บอกว่า รู้สึกภูมิใจมากที่นายจิมมี่ร่วมบริจาคเงินในนามชาวนครศรีธรรมราชให้กับโครงการวิ่งการกุศลในครั้งนี้ เพราะครั้งหนึ่งนายจิมมี่เคยบริจาคเงินเพื่อสร้างบ้านให้กับครอบครัวของลูกสาว ทุกวันนี้ยังรู้สึกปลื้มใจและขอบคุณนายจิมมี่อย่างที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือครอบครัว ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้นไม่ว่าอย่างไรจะไม่ลืมพระคุณ

“ครอบครัวไม่เคยคิดว่าจะได้รับการช่วยเหลือ แต่นายจิมมี่ทราบว่าในหมู่บ้านมีหลายครอบครัวที่ลำบาก และได้เข้ามาช่วยเหลือโดยมักที่จะมาในเวลากลางคืนที่ไม่มีใครพบเห็น และมารับประทานข้าวที่บ้านอย่างเป็นกันเอง” 

ขณะที่ “นาเดีย” ลูกสาวนางจุฑารัตน์ บอกว่า เธอและน้องๆ เรียกนายจิมมี่ว่า “ปะป๊า” เพราะนายจิมมี่ให้เรียกแบบนั้น เธอบอกดีใจที่ปะป๊ามาสร้างบ้านหลังใหม่ให้ ทำให้ครอบครัวมีบ้านหลังใหม่จากเดิมที่อาศัยอยู่หลังเล็กๆ

"บ้านถือว่าเป็นความฝันของหนู อยากขอบคุณมากๆ ที่สร้างบ้านให้" นาเดีย กล่าว

ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า นายจิมมี่เป็นคนใจดี ไม่ถือตัวมีน้ำใจให้ผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ เห็นได้ชัดจากการเข้ามาช่วยเหลือครอบครัว นางจุฑารัตน์ ทำให้ความเป็นอยู่ดีขึ้น เนื่องจากนางจุฑารัตน์ต้องเลี้ยงลูกทั้ง 3 คน เพียงลำพัง เนื่องจากสามีเสียชีวิตก็ต้องขอบคุณการช่วยเหลือในครั้งนี้อย่างมาก 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง