ตำรวจจับเจ้าของไร่มันสำปะหลังฆ่ากระทิงเขาแผงม้า จ.นครราชสีมา

อาชญากรรม
11 พ.ย. 60
13:03
352
Logo Thai PBS
ตำรวจจับเจ้าของไร่มันสำปะหลังฆ่ากระทิงเขาแผงม้า จ.นครราชสีมา
กรณีกระทิงเพศผู้ถูกยิงตายใกล้กับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาแผงม้า อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เมื่อคืนวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุด ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว ซึ่งเป็นเจ้าของไร่มันสำปะหลัง โดยอ้างว่าเป็นการยิงเพื่อป้องกันตัวเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาฆ่าก

วันนี้ (11 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากระทิงเพศผู้ตัวใหญ่ อายุประมาณ 10-12 ปี น้ำหนักกว่า 1 ตัน ถูกยิงด้วยปืนลูกซอง ภายในไร่มันสำปะหลัง บ้านท่าวังไทร หมู่ 2 ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เมื่อคืนวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ล่าสุด ตำรวจได้นำตัวนายวา ชุ่มพรหมราช เจ้าของไร่มันสำปะหลังไปสอบปากคำ หลังจากพบพิรุธหลายอย่าง โดยเฉพาะบาดแผลที่บริเวณใบหน้าและหลัง โดยครั้งแรก นายวาอ้างว่าขี่รถจักรยานยนต์ล้ม และปฏิเสธไม่รู้เรื่องการตายของกระทิง แต่สุดท้ายยอมรับสารภาพว่าเป็นคนยิงกระทิง

ทั้งนี้ นายวาให้การว่า ในคืนวันเกิดเหตุขณะกำลังจุดไฟเพื่อไล่สัตว์ป่าที่มักจะลงมาบุกกินมันสำปะหลัง กระทิงเพศผู้ได้โผล่ออกมาจากไร่มันสำปะหลัง พร้อมกับพุ่งเข้าชนและพยายามเข้าทำร้าย จึงตัดสินใจใช้ปืนลูกซองยาวยิงกระทิงจนล้มลง ก่อนจะนำปืนไปซุกซ่อนไว้ภายในไร่มันสำปะหลัง พร้อมปฏิเสธว่าไม่มีเจตนาฆ่ากระทิง แต่เป็นการป้องกันตัว

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาล่าและพยายามล่าสัตว์ป่าสงวนฯ มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยในวันนี้ ตำรวจจะนำตัวไปทำประกอบคำรับสารภาพ พร้อมทั้งหาหลักฐานเพิ่มเติมในจุดเกิดเหตุ รวมถึงการนำตัว นายวาเข้าขอขมา หลวงพ่อกัณหา สุขกาโม เจ้าอาวาสวัดป่าทรัพย์ทวี อ.วังน้ำเขียว ซึ่งเป็นพระนักพัฒนาและอนุรักษ์กระทิงและป่าไม้วังน้ำเขียวมาโดยตลอด

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
พุ่งเป้าชนวนฆ่า "กระทิง" บุกกินพืชไร่ชาวบ้านเสียหาย
http://news.thaipbs.or.th/content/267613

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง