"โม ฟาราห์" โพสต์ให้กำลังใจ "ตูน บอดี้สแลม"

กีฬา
12 พ.ย. 60
13:12
805
Logo Thai PBS
"โม ฟาราห์" โพสต์ให้กำลังใจ "ตูน บอดี้สแลม"
"โม ฟาราห์" นักวิ่งโอลิมปิก แชมป์โลก โพสต์ข้อความให้กำลังใจ ตูน บอดี้สแลม ในไอจีส่วนตัว ที่กำลังสร้างตำนานวิ่งระยะทางไกลกว่า 2,000 กิโลเมตร เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

กิจกรรม "ก้าวคนละก้าว" ของ อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" ที่ตัดสินใจวิ่งจาจก เบตงถึง แม่สาย เพื่อหาทุนประมาณ 700 ล้านบาท จัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ ให้กับ 11 โรงพยาบาลในประเทศไทยที่ขาดแคลนเครื่องไม้เครื่องมือในการช่วยเหลือผู้ป่วย

ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะสร้างความประทับใจให้กับคนไทยทั้งประเทศแล้ว ยังสร้างความประทับใจให้กับ โม ฟาราห์ นักกรีฑาระดับโลกชาวสหราชอาณาจักร ถึงกับต้องโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ส่งถึง ตูน บอดี้สแลม พร้อมข้อความให้กำลังใจว่า "ขอให้ตูนสู้ต่อไป พร้อมทิ้งเรื่องสถิติไว้ข้างหลัง เพราะทุกก้าวที่ย่างคือการสร้างเรื่องราวขึ้นมาใหม่" ขณะที่ตูน ส่งคำขอบคุณตอบกลับไปถึงถ้อยคำที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เขาวิ่งต่อ"

สำหรับ โม ฟาราห์ นักวิ่งชาวอังกฤษ เชื้อสายไลบีเรีย ถูกยกย่องให้เป็นยอดนักวิ่งระยะไกลในยุคปัจจุบัน ได้รับการประดับยศเป็นท่านเซอร์ หลังคว้า 4 เหรียญทองวิ่ง 5,000 เมตร และ10,000 เมตร ในโอลิมปิก 2 สมัย , 6 เหรียญทองในการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก ส่วนกิจกรรม "ก้าวคนละก้าว" ของ ตูน บอดี้สแลม ขณะที่ยอดบริจาคตอนนี้พุ่งสูงถึง 180 ล้านบาท

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง