ภาพสุดประทับใจ "ตูน" กอดขอบคุณ "จิมมี่" หลังเจอกันแล้ว

สังคม
12 พ.ย. 60
19:53
4,815
Logo Thai PBS
ภาพสุดประทับใจ "ตูน" กอดขอบคุณ "จิมมี่" หลังเจอกันแล้ว
ก้าวเข้าสู่วันที่ 12 ยอดบริจาคโครงการก้าวคนละก้าว พุ่งสูง 200 ล้านบาทแล้ว ขณะที่บรรยากาศการวิ่งเข้าสู่เทศบาลนครนครศรีธรรมราช เป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนมารอต้อนรับ "ตูน บอดี้สแลม "เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคเงิน 16 ล้านบาทของนายจิมมี่ ชวาลา

วันนี้ (12 พ.ย.2560) ถือเป็นวันที่ 12 ของโครงการก้าวคนละก้าว ทันทีที่ "ตูน บอดี้สแลม" นายอาทิวราห์ คงมาลัย วิ่งเข้าสู่เทศบาลนครศรีธรรมราช เพื่อรับบริจาคเงิน 16 ล้านบาท ถนนสายหลักในเทศบาลเมือง ก็เต็มไปด้วยชาวบ้านที่มารอต้อนรับจำนวนมาก 

“ตูน บอดี้สแลม"และคณะ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น เพราะทุกคนอยากบริจาคเงินให้ถึงกับมือตูน และทันทีที่ตูน บอดี้สแลม ชาวบ้านเข้ามายังวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารได้ เขาก็ได้รับมอบเงินบริจาค 16 ล้านบาท จากผู้ว่าราชการจังหวัด หลังจากนายจิมมี่ ชวาลา เศรษฐีใจบุญ ของคนจังหวัดนครศรีธรรมราชเซ็นต์เช็คไว้ให้

 

โดยประโยคแรกที่เขาได้พูดบนเวทีคือ ขอโทษชาวบ้านที่พูดเสียงเบา เนื่องจากตลอดเส้นทางเขาไม่ได้แค่วิ่ง แต่ทุกเส้นทางบุญที่วิ่งผ่าน เขาต้องพูดขอบคุณน้ำใจของคนไทย ที่บริจาคเงินให้จำนวนมากเพื่อหมอและพยาบาลเพียง 12 วัน ยอดบริจาค 200 ล้านบาทแล้ว และยังอยากให้ทุกคนยกให้หมอ-พยาบาล คือ ฮี่โร่ตัวจริง ส่วนเขาเป็นเพียงสะพานเชื่อมบุญเท่านั้น

วันนี้ คณะวิ่งการกุศลก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาล 11 แห่ง ขบวนวิ่งยาวเป็นพิเศษกว่าทุกวัน โดยเฉพาะในตัวเมือง มีชาวบ้านหลายพันคนร่วมเป็นนักวิ่ง ของ "ตูน บอดี้แสลม" เพื่อส่งไปให้ถึงจุดหมายปลายทาง และแต่ละจุดก็มีประชาชนมายืนรอต้อนรับจำนวนมาก พร้อมกับเปล่งเสียง "พี่ตูน สู้ๆ "

 

 

แม้วันนี้นายจิมมี่ ชวาลา นักธุรกิจขายผ้า เศรษฐีอันดับต้นๆ ของจังหวัดนครศรีธรรมราช จะไม่ได้บริจาคเงินด้วยตัวเอง แต่วันนี้ก็ได้เปิดใจอีกครั้งว่า เขาดีใจที่เห็นชาวนครศรีธรรมราช 1.6 ล้านคน เป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคเงินครั้งนี้ ถ้ามีมากเขาก็จะให้มากแต่ตอนนี้เงินในบัญชีกว่า 31 ล้านบาท ที่สำรองไว้สำหรับบริจาคในปีนี้ บริจาคเกือบหมดแล้ว เหลือติดบัญชี 20,000 บาท ล่าสุด บริจาค 10 ล้านบาทให้โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช สร้างตึกฉายแสงให้ผู้ป่วย

จากนั้น เวลา 15.00 น. ตูน วิ่งต่อจากหน้าวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ไปตามถนนราชดำเนินเขตเทศบาลนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นย่านธุรกิจการค้าของจังหวัด โดยเฉพาะตูนได้มีการวิ่งผ่านร้านผ้า ”จิมมี่” ของนายจิมมี่ ชวาลา บริเวณสี่แยกท่าวัง ต.ท่าวัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช มีประชาชนจำนวนนับพันคนมารอบริเวณหน้าร้านจิมมี่  แต่ปรากฏว่าตูนและคณะได้วิ่งผ่านร้านจิมมี่ไป โดยไม่ได้แวะเข้าไปกราบขอบคุณคุณจิมมี่ ซึ่งคุณจิมมี่นั่งคอยต้อนรับอยู่ภายในร้าน 

 

ภาพประทับใจ"ตูน โผกอด"จิมมี่ เศรษฐีใจบุญ

อย่างไรก็ตาม หลังวิ่งไปตามถนนราชดำเนิน ก่อนถึงค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 อ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อกราบไหว้อนุสาวรีย์วีรไทยหรือพ่อจ่าดำ โดยมีคณะของรองแม่ทัพภาค 4 คอยให้การต้อนรับ จิมมี่ ได้เดินทางมาพบกับตูน ตรงเข้าไปกอด หอมที่ศีรษะ พร้อมถอดด้ายที่ผูกข้อมือ ผูกให้กับตูนด้วยจากนั้น จิมมี่ พร้อมลูกชาย ได้วิ่งคู่กับตูน มุ่งหน้าเข้าค่ายวชิราวุธ โดยตูนจะหยุดนอนพักผ่อนที่บ้านหน้าทับ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เป็นจุดสุดท้ายในค่ำคืนนี้

ขณะนี้ตูน บอดี้สแลม วิ่งมาเกือบ 500 กิโลเมตร ระยะทางจริง 2,191 กิโลเมตร จาก เบตง จ.ยะลา ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย นับเป็นการวิ่งที่ไกลที่สุดในชีวิตของเขา และจะเป็นครั้งสุดท้ายที่วิ่งไกล แต่ทุกเส้นทางเขากลับไม่ได้วิ่งอย่างโดดเดี่ยว เพราะมีคนมารอรับอย่างอบอุ่น รวมทั้งยังมีทีมงานก้าวคนละก้าว ดูแลอย่างใกล้ชิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง