"อิรัก" เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตแผ่นดินไหว 7.3 - เสียชีวิต 129 คน

ภัยพิบัติ
13 พ.ย. 60
13:55
686
Logo Thai PBS
"อิรัก" เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตแผ่นดินไหว 7.3 - เสียชีวิต  129 คน
ทางการอิรัก ยังเดินหน้าค้นหาผู้รอดชีวิตจากแผ่นดินไหวรุนแรงบริเวณพรมแดนระหว่างอิรักกับอิหร่าน ขนาด 7.3 เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตในอิรัก 129 คน ขณะที่ยังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.5 นอกชายฝั่งภาคใต้ของคอสตาริกา เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

วันนี้ (13 พ.ย.2560) หลังจากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.3 บริเวณพรมแดนระหว่างอิรัก กับอิหร่านทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

สถานีโทรทัศน์ของเคอร์ดิสถาน บันทึกภาพเหตุการณ์ภายในห้องส่ง ขณะเกิดแผ่นดินไหว จนทำให้กล้องสั่นไหวอย่างรุนแรง  

ส่วนเจ้าหน้าที่กู้ภัยอิหร่าน เร่งนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง ซึ่งสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นของอิหร่าน รายงานว่า จังหวัดเคอร์มานชาห์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณพรมแดนติดกับอิรัก มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 129 คน และมีแนวโน้มว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้นอีก

แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวทำให้อาคารบ้านเรือนในอิหร่าน ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอย่างน้อย 8 หมู่บ้าน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก กระแสไฟฟ้าและการติดต่อสื่อสารถูกตัดขาด

ขณะที่หน่วยกู้ภัยอิหร่านกำลังเร่งเข้าไปในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักทางภาคตะวันตกของประ เทศหลังจากรายงานล่าสุด ระบุว่า มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวถึง 14 จังหวัด เพื่อค้นหาผู้รอดชีวิต 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง