เฝ้าโขลงช้างถูกรถ จนท.อุทยานฯ เขาใหญ่ชนบาดเจ็บ

ภูมิภาค
13 พ.ย. 60
19:43
241
Logo Thai PBS
เฝ้าโขลงช้างถูกรถ จนท.อุทยานฯ เขาใหญ่ชนบาดเจ็บ
เจ้าหน้าที่อุทยานฯ เขาใหญ่ ยังติดตามอาการช้างที่เดินตัดหน้ารถยนต์ส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ในระยะกระชั้นชิด จนทำให้ถูกรถชนบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างปรับปรุงการแจ้งเตือนจุดเกิดเหตุ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งประจำอยู่ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มวกเหล็ก จ.สระบุรี ขับรถปิคอัพส่วนตัวชนโขลงช้าง 4 ตัว ขณะเดินข้ามถนนอย่างกระชั้นชิด เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (12 พ.ย.2560) บริเวณถนนบ้านกุดคล้า-ผ่านศึก บ้านเหวปลากั้ง ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ทำให้สภาพด้านหน้ารถพังยับเยินเพราะช้างล้มทับ แต่คนขับและผู้ที่นั่งมาด้วยรวม 3 คนไม่ได้รับบาดเจ็บ

นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานฯ เขาใหญ่ ระบุว่า ตลอดทั้งคืนได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามโขลงช้าง ก่อนพบว่าในเวลา 05.00 น.ช้างได้ออกมาหากินตามปกติ แต่มีช้าง 1 ตัวที่พบว่ามีอาการเจ็บเล็กน้อย

ส่วนการตรวจสอบพบว่า จุดที่เกิดอุบัติเหตุเป็นทางโค้งและมืด ขณะเกิดเหตุโขลงช้างเดินข้ามถนนตัดหน้ารถอย่างกระชั้นชิด เบื้องต้นสั่งการให้เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนให้ผู้ที่ใช้เส้นทางในเขตอุทยานฯ เพิ่มความระมัดระวังเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง