กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงพลทหารเสียชีวิตจากโรคประจำตัว-ไม่มีการซ้อมทรมาน

สังคม
14 พ.ย. 60
06:32
1,610
Logo Thai PBS
กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงพลทหารเสียชีวิตจากโรคประจำตัว-ไม่มีการซ้อมทรมาน
กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงกรณีพลทหารเสียชีวิตระหว่างการฝึกทหารใหม่ เกิดจากโรคประจำตัวที่เป็นอยู่แล้วแต่เดิมก่อนเข้ากองประจำการ ยืนยันไม่มีการซ้อมทรมานแต่อย่างใด

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เปิดเผยถึงกรณี พลทหารอดิศักดิ์ น้อยพิทักษ์ สังกัดกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 15 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร เสียชีวิตระหว่างการฝึก เมื่อวันที่ 11 พ.ย.2560 ที่โรงพยาบาลค่ายฯ ว่า พลทหารอดิศักดิ์เสียชีวิตอย่างกะทันหันระหว่างการฝึกตามหลักสูตรการฝึกทหารใหม่ 10 สัปดาห์ แม้ว่าทีมแพทย์จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่แล้ว โดยต้นสังกัดจะช่วยเหลือด้านการจัดการศพให้ดีที่สุด

ตั้งแต่วันแรกของการเข้ารายงานตัว พลทหารอดิศักดิ์ถูกตรวจพบว่ามีโรคประจำตัวด้านกระเพาะอาหารและลำไส้อักเสบ และมีประวัติเสพยาเสพติด จึงนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาติดต่อกันหลายครั้ง และแพทย์ให้งดการฝึกเป็นระยะๆ

กองทัพภาคที่ 4 ยืนยันว่า ไม่มีการซ้อมทรมาน และผลการชันสูตรศพ แพทย์ระบุว่า เสียชีวิตจากการติดเชื้อในช่องท้อง เนื่องจากเป็นโรคกระเพาะและลำไส้ทะลุ ซึ่งเป็นโรคที่เป็นมาตั้งแต่ก่อนถูกส่งตัวเข้ากองประจำการ ส่วนรอยฟกช้ำที่เห็น ไม่ได้เกิดจากการทำร้าย แต่เกิดจากการติดเชื้อ ทำให้ศพมีสีคล้ำเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง