“พล.อ.ประวิตร” ปัดตอบคำถามปรับย้าย ผบ.ตร. – ปรับ ครม.

การเมือง
14 พ.ย. 60
16:04
318
Logo Thai PBS
“พล.อ.ประวิตร” ปัดตอบคำถามปรับย้าย ผบ.ตร. – ปรับ ครม.
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ให้ความเห็นเรื่องการปรับย้ายผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และการปรับคณะรัฐมนตรีให้ไปถามนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (14 พ.ย.2560) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวการแต่งตั้งโยกย้าย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไปเป็นรัฐมนตรี และให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาเป็นแทนว่า สื่ออยากย้ายก็ย้ายเลย ไม่จำเป็นต้องยืนยันกระแสข่าว

ส่วนคุณสมบัติของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ สามารถเป็นรัฐมนตรีได้หรือไม่นั้น ไม่ใช่หน้าที่ที่จะพิจารณา เรื่องคุณสมบัติเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี และเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี ไม่ทราบแม้กระทั่งว่าตัวเองจะได้อยู่ต่อหรือไม่ และไม่ได้มีการปรึกษากับนายกรัฐมนตรี ซึ่งการปรับ ครม.นายกรัฐมนตรี รู้คนเดียว

ส่วนนายกรัฐมนตรีกลับมาแล้วจะมีเรื่องเซอร์ไพรส์หรือไม่นั้น ก็เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นหัวหน้ารัฐบาล รวมทั้งข่าวลือที่มีรัฐมนตรีบางคนเตรียมเก็บของก็เป็นเรื่องที่นักข่าวเขียนกันเอง

เมื่อถูกถามว่า นายกรัฐมนตรีจะกล้าปรับ พล.อ.ประวิตร ออกจาก ครม.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าให้นักข่าวไปถามนายกรัฐมนตรีเอง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง