ร้านค้าภาคอีสานลดราคาสินค้ารับมาตรการ "ช็อปช่วยชาติ"

เศรษฐกิจ
15 พ.ย. 60
06:26
393
Logo Thai PBS
ร้านค้าภาคอีสานลดราคาสินค้ารับมาตรการ "ช็อปช่วยชาติ"
บรรยากาศการช็อปช่วยชาติหลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือเริ่มคึกคัก บรรดาร้านจำหน่ายสินค้ายังคงปรับลดราคาสินค้าอย่างต่อเนื่องขณะที่การตรวจสอบยังไม่พบการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาสินค้า

วานนี้ (14 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบราคาสินค้าในห้างค้าปลีกในจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้ง จ.อุบลราชธานี ,จ.ขอนแก่น ยังไม่พบการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า แต่พบว่า สินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้ามีการลดราคาเพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงปลายปี ขณะที่ จ.นครราชสีมา บรรยากาศการจับจ่ายสินค้าตามร้านจำหน่ายขนาดเล็กและขนาดกลางในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา ยังเงียบเหงา

นายจักริน เชิดฉาย เจ้าของร้านหมอยา พลาซ่า ซึ่งมีทั้งหมด 9 สาขา ระบุว่า ที่ผ่านมามีประชาชนมาซื้อสินและขอใบกำกับภาษี ตามโครงการช็อปช่วยชาติเพียง 9 คน โดยพบว่าส่วนใหญ่ยังนิยมซื้อสินค้าห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่

นอกจากนี้ในห้างสรรพสินค้าพบว่า ได้ติดป้ายลดราคาสินค้าในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อดึงดูดลูกค้าให้มาซื้อสินค้าภายในห้าง ซึ่งสินค้าแต่ละประเภทจะมีการลดราคาแตกต่างกัน รวมทั้่งระยะเวลาทำโปรโมชั่นก็ต่างกันด้วย

อรนลิน ธีรศรันยานนท์ ผู้บริหารห้างค้าปลีก ยอมรับว่า การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายโดยลดราคาสินค้าเป็นกลยุทธ์การตลาดช่วยกระตุ้นความสนใจจากลูกค้าได้อย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงที่มีมาตรการช็อปช่วยชาติ ซึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นสินค้าที่ลูกค้าให้ความสนใจ ขณะที่ลูกค้าบอกว่าได้รับประโยชน์

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด ซีพีเอ็น ระบุว่า นโยบายช็อปช่วยชาติเป็นนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจที่เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรมและประชาชนได้รับประโยชน์ในวงกว้าง ซึ่งช่วยกระตุ้นการจับจ่ายในช่วงปลายปีแล้วยังช่วยเพิ่มยอดขายของร้านค้าภายในศูนย์ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง