“รถบัส นร.” กลับทัศนศึกษา พุ่งข้ามเลนชนกระบะ เสียชีวิต 3 บาดเจ็บกว่า 50 คน

ภูมิภาค
15 พ.ย. 60
23:02
835
Logo Thai PBS
“รถบัส นร.” กลับทัศนศึกษา พุ่งข้ามเลนชนกระบะ เสียชีวิต 3 บาดเจ็บกว่า 50 คน
เกิดอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษา ครูและนักเรียนโรงเรียนหนองแซง จ.ชัยภูมิ ชนกับรถกระบะพื้นที่ จ.นครราชสีมา เบื้องต้นเสียชีวิต 3 คน สาหัส 7 คนและบาดเจ็บ 50 คน

วันนี้ (15 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีอุบัติเหตุรถบัสที่กลับจากพานักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชัยภูมิ เข้าชมนิทรรรศการพระเมรุมาศฯ ที่กรุงเทพมหานคร เสียหลักชนรถกระบะก่อนตกลงข้างทาง เหตุเกิดบนถนนสายสีคิ้ว-ชัยภูมิ จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงเย็น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บกว่า 50 คน เบื้องต้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน

ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นวินาทีที่รถบัสทะเบียน 30-0563 ชัยภูมิ ของ บริษัทพิทักษ์ แก้วมาตย์ ที่ขับมาด้วยความเร็ว ก่อนจะวิ่งข้ามเลนและตกลงข้างทาง เหตุเกิดบนถนนสายสีคิ้ว-ชัยภูมิ บริเวณแยกบ้านกุดม่วง หมู่ 7 ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา

เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 3 คน คือ นายวีรพล ทองคำ คนขับรถบัส ด.ญ.ภิญญาดา ลาภภิญโญ อายุ 10 ปี นักเรียนโรงเรียนบ้านหนองแซง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ และหญิงไทยไม่ทราบชื่อ สวมเสื้อสีขาว กระโปรงสีฟ้า

ส่วนผู้บาดเจ็บอีกกว่า 50 คน เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลด่านขุนทด ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 7 คน ขณะนี้ถูกนำส่งโรงพยาบาลมหาราช แต่การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องมือตัดถ่างเพื่อนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาจากรถนานกว่า 3 ชั่วโมง

จากการสอบสวนทราบว่า คณะครูพร้อมนักเรียน โรงเรียนบ้านหนองแซง กว่า 60 คน ได้เข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศที่กรุเทพมหานคร ขณะเดินทางกลับเมื่อมาถึงสามแยกที่เกิดเหตุ รถกระบะทะเบียน บน.798 ลพบุรี ที่มีนายเสกสรร แวงคำ เป็นคนขับ ได้หยุดรถเพื่อจะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสายสีคิ้ว-ชัยภูมิ ทำให้หัวรถกระบะโผล่ข้ามเลนมาเล็กน้อย เป็นเหตุให้รถบัสที่วิ่งมาด้วยความเร็ว เฉี่ยวชนและเสียหลักพุ่งข้ามเลนตกลงไปข้างทาง

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และนายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ตรวจเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลด่านขุนทด 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง