ชาวพิจิตรยังเผชิญน้ำท่วมขัง แม้แม่น้ำยมเริ่มลดระดับ

ภูมิภาค
16 พ.ย. 60
06:40
310
Logo Thai PBS
ชาวพิจิตรยังเผชิญน้ำท่วมขัง แม้แม่น้ำยมเริ่มลดระดับ
อธิบดีกรมชลประทาน ตรวจความคืบหน้าอ่างเก็บน้ำแม่สอด แห่งที่ 2 เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก ขณะที่ จ.พิจิตร แม่น้ำยมเริ่มลดระดับลง แต่บ้านเรือนริมน้ำยังถูกน้ำท่วมขัง

บ้านเรือนประชาชนริมแม่น้ำยมใน ต.วังจิก อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร ยังคงถูกน้ำท่วมขังต่อเนื่อง แม้ว่าระดับในแม่น้ำยมจะเริ่มลดระดับลง แต่ยังไม่เพียงพอในการระบายน้ำออกจากพื้นที่ประสบอุทกภัย ทำให้บ้านกว่า 20 หลัง และถนนในหมู่บ้าน ยังถูกน้ำท่วมขัง

 

 

ล่าสุด จ.พิจิตร มีพื้นที่ประสบอุทกภัยจากแม่น้ำยมล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตร รวม 4 อำเภอ คือ อ.สามง่าม โพธิ์ประทับช้าง บึงนาราง และ อ.โพทะเล

 

 

ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานว่าปัญหาอุทกภัยปีนี้ มีพื้นที่ได้รับผลกระทบรวม 7 อำเภอ 41 ตำบล 183 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบเกือบ 9,000 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบ 21,000 ไร่

 

 

นายสมเกียรติ ประจำวงษ์ อธิบดีกรมชลประทาน และคณะได้เดินทางมาตรวจความคืบหน้าโครงการอ่างเก็บน้ำแม่สอด ตอนบน แห่งที่ 2 บ้านขุนห้วย ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด จ.ตาก งบประมาณกว่า 700 ล้านบาท พบว่ามีความคืบหน้าในการดำเนินโครงการไปแล้วกว่าร้อยละ 60-70 คาดแล้วเสร็จในเดือน เม.ย.2561 ทั้งนี้เชื่อว่าจะสามารถแก้ปัญหาอุทกภัยในช่วงฤดูฝน รวมทั้งเป็นแหล่งน้ำดิบ เพื่อผลิตประปา สร้างความมั่นใจแก่นักธุรกิจและนักลงทุน ในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง