ยังไม่เซ็นคำสั่งเพิกถอนรุกที่เกาะนาคาน้อย

ภูมิภาค
16 พ.ย. 60
15:26
384
Logo Thai PBS
ยังไม่เซ็นคำสั่งเพิกถอนรุกที่เกาะนาคาน้อย
อธิบดีกรมที่ดิน ยังไม่เซ็นคำสั่งเพิกถอนการบุกรุกที่ดินของนักแสดงคนหนึ่ง บนเกาะนาคาน้อย จ.ภูเก็ต หลังผลการตรวจสอบสรุปว่าที่ดินบริเวณดังกล่าวไม่เคยมีเอกสาร ส.ค.1 มาก่อน ล่าสุดมีความพยายามในการรังวัดเพื่อขอออกโฉนด

เจ้าหน้าที่นำหลักไม้พร้อมสัญลักษณ์สีแดง มาปักเตรียมทำการรังวัดที่ดิน เนื้อที่ 50 ไร่บนเกาะนาคาน้อย ให้กับครอบครัวของนายภูริ หิรัญพฤกษ์ นักแสดงชื่อดัง เพื่อขอออกโฉนดที่ดิน

แม้ว่าเดือนมิถุนายน 2560 มีรายงานจากเจ้าพนักงานที่ดิน จ.ภูเก็ต ได้ส่งผลการตรวจสอบไปถึงอธิบดีกรมที่ดิน ระบุว่า น.ส. 3 เลขที่ 88 บริเวณหมู่ 5 ต.ป่าครอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ไม่มีทะเบียนการครอบครองที่ดิน และผลการตรวจสอบไม่พบชื่อของปู่นักแสดงชื่อดัง รวมถึงเจ้าของที่เดิมที่แจ้งครอบครองเอกสาร ส.ค.1 แต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ นายภูริ หิรัญพฤกษ์ โพสต์ข้อความทางสื่อสังคมออนไลน์ เรียกร้องให้ตรวจสอบเอกการครอบครองสิทธิ์ ในที่ดินของบริษัทภูเขาหกลูก เนื่องจากมั่นใจว่าครอบครัวหิรัญพฤกษ์ มีเอกสารการครอบครองสิทธิ์บนเกาะนาคาน้อยแต่เพียงผู้เดียว จนนำไปสู่การเพิกถอน น ส.3 ของบริษัทภูเขาหกลูก เนื้อที่ 24 ไร่

จากนั้นได้ถูกบริษัทฯ ร้องเรียนกลับ เนื่องจากที่ดินทั้ง 2 แปลงเคยเป็นผืนเดียวกัน พร้อมเรียกค่าเสียหายจากกรมที่ดิน เป็นเงิน 42 ล้านบาท เนื่องจากก่อนซื้อได้นำเอกสารไปให้สำนักงานที่ดิน จ.ภูเก็ต สาขาถลาง ดำเนินการตรวจสอบแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง