ภาพประทับใจ "ตูน บอดี้สแลม" ร้องเพลงกับเด็กที่สุราษฎร์ฯ

สังคม
16 พ.ย. 60
20:50
1,907
Logo Thai PBS
ภาพประทับใจ "ตูน บอดี้สแลม" ร้องเพลงกับเด็กที่สุราษฎร์ฯ
บรรยากาศการวิ่งก้าวคนละก้าวของ "ตูน บอดี้สแลม" ที่วิ่งผ่านเขตเทศบาลเมืองสุราษฎร์ธานี ในวันนี้ (16 พ.ย.2560) มีประชาชนจำนวนมากรอต้อนรับ จนเกิดภาพความประทับใจที่ตูนร่วมร้องเพลงกับเด็กนักเรียน ซึ่งได้จัดเวทีคอนเสิร์ตเล็กๆ ระหว่างทางที่คณะวิ่งผ่าน

ตลอดเส้นทางที่นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" วิ่งผ่านในเขตเทศบาลเมืองสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี บรรยากาศในวันนี้ (16 พ.ย.2560) ไม่ต่างจากการเล่นคอนเสิร์ตบนเวทีใหญ่ เพราะมีทั้งนักเรียนจากโรงเรียนเทพมิตรและโรงเรียนจอยสุราษฎร์ธานี เล่นเพลงแสงสุดท้าย ต้อนรับ 2 จุด

 

ภาพของตูน บอดี้สแลม ที่ดูสนุกสนานราวกับว่าเป็นเวทีคอนเสิร์ตของตัวเอง โดยบางช่วงบางตอนระหว่างที่ร้องเพลงตูน บอดี้สแลมได้ปล่อยผมที่รวบไว้ออกมา โดยเขายังได้ใช้เวทีคอนเสิร์ตเล็กๆ เชิญชวนให้ชาวสุราษฎร์ธานีช่วยบริจาคเงินให้กับหมอและพยาบาลด้วย

ผมย้ำอยู่เสมอว่าผมวิ่งแค่ 55 วันเดี๋ยวก็เสร็จ แต่คุณหมอและคุณพยาบาลต้องวิ่งต่ออีกทั้งชีวิตเพื่อรักษาพวกเรา เพื่อรักษาพ่อแม่เรา เพื่อรักษาลูกหลานเรา

นอกจากตูน บอดี้สแลม จะกลายเป็นฮีโร่ด้านการร้องเพลงและเล่นดนตรีแล้ว สำหรับเด็กและเยาวชน ตูน บอดี้สแลม ยังเป็นต้นแบบในการทำความดีโดยการวิ่งการกุศล ซึ่ง ด.ช.สุวิศิษฎ์ พุ่มอินทร์ นักเรียนโรงเรียนจอยสุราษฎร์ธานี วัย 12 ปี ได้บอกความในใจถึงตูนว่า

 

ขอบคุณที่พี่ตูนช่วยนำเงินไปบริจาคให้โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เพื่อให้มีความยั่งยืนขึ้น ตั้งใจจะกราบเท้าพี่ตูน เพราะพี่ตูนมีพระคุณต่อสุราษฎร์ฯ มาก เขาจะบริจาคเงินเพื่อโรงพยาบาล เพื่อคนเป็นหมื่นๆ ชีวิตที่อยู่ในโรงพยาบาล

นี่เป็นเสียงของเด็กๆ ใน จ.สุราษฎร์ธานี ถึงตูน บอดี้สแลม ที่ช่วยเหลือโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ที่ขณะนี้ยังขาดทั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ เตียงผู้ป่วย เครื่องมือวินิจฉัยการรักษาโรค เพราะเป็นโรงพยาบาลศูนย์ของเขตบริการสุขภาพที่ 11 ดูแลประชาชนภาคใต้ตอนบน รวมกว่า 5 ล้านคนและรองรับผู้ป่วยวันละ 2,000 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง