น้ำท่วมสะบ้าย้อยยังวิกฤต ชาวบ้านกว่า 80 ครัวเรือน ต้องอพยพไปอยู่ศูนย์พักพิง

ภูมิภาค
17 พ.ย. 60
06:52
600
Logo Thai PBS
น้ำท่วมสะบ้าย้อยยังวิกฤต ชาวบ้านกว่า 80 ครัวเรือน ต้องอพยพไปอยู่ศูนย์พักพิง
น้ำท่วมในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ยังวิกฤต โดยเฉพาะบ้านแลแบง บางจุดท่วมสูงกว่า 2 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพประชาชนกว่า 80 หลังคาเรือน ไปอยู่ในศูนย์พักพิงช่วคราว

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ยังน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 1 บ้านแลแบง ต.สะบ้าย้อย น้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร บ้านเรือนประชาชนบางหลังน้ำท่วมเกือบถึงหลังคา เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพประชาชน บ้านถูกน้ำท่วมกว่า 80 หลัง ออกไปอยู่ที่ศูนย์พักพิงที่ว่าการอำเภอสะบ้าย้อย

ขณะที่ ชาวบ้านอีกหลายหลังที่ไม่ยอมย้ายออก ตำรวจ สภ.สะบ้าย้อย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำอาหาร น้ำดื่มและสิ่งของจำเป็น ล่องเรือเข้าไปช่วยบรรเทาความเดือดร้อน

เช่นเดียวกับ ในพื้นที่ ต.ละแอ อ.ยะหา จ.ยะลา น้ำยังท่วมเส้นทางในหลายหมู่บ้าน การสัญจรไปมาต้องใช้รถใหญ่ผ่านเท่านั้น ประชาชนเดือดร้อนประมาณ 400 หลัง ผู้ประสบภัยน้ำท่วม บอกว่า น้ำเข้าท่วมชุมชนตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้พืชผลทางเกษตร โดยเฉพาะพืชสวนครัว ทั้ง แตงกวา พริก ข้าวโพด จมน้ำเสียหายไปทั้งหมด

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาออก ประกาศเตือนภาคใต้มีฝนมากกว่าภาคอื่น โดยเฉพาะภาคใต้ตอนล่างประชาชนต้องระวังน้ำท่วมฉับพลัน ขณะที่ 18-21 พ.ย.นี้ ภาคเหนือ-อีสาน ระวังอากาศแปรปรวน หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง