ชุดประจำชาติไทย "เมขลาล่อแก้ว" เรียกเสียงชื่นชมบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส

Logo Thai PBS
ชุดประจำชาติไทย "เมขลาล่อแก้ว" เรียกเสียงชื่นชมบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส
ยิ่งเข้าใกล้วันประกวดยิ่งมีกิจกรรมมาให้แฟนนางงามได้ตามลุ้นตามเชียร์อย่างต่อเนื่อง สำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ที่เมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ล่าสุด เพิ่งมีการเปิดเวทีให้สาวงามนำชุดประจำชาติมาอวดโฉม ซึ่งชุดเมขลาล่อแก้วจากประเทศไทยได้รับความสนใจอย่างมาก

แม้จะเป็นชุดที่มีน้ำหนักกว่า 8 กิโลกรัม แต่ มารีญา พูลเลิศลาภ สามารถนำเสนอชุดเมขลาล่อแก้ว ชุดประจำชาติไทย ในเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์สประจำปี 2560 ได้อย่างน่าประทับใจและเรียกเสียงชื่นชมจากคนทั้งฮอลล์ โดยกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์บอกกับทีมข่าวไทยบันเทิงว่า ชุดนี้มีการถอดล้อเลื่อน ซึ่งเป็นฐานตั้งหุ่นเมขลาออก พร้อมกับการประดับไฟลงบนชุดเพื่อให้ส่องประกายมากขึ้น ซึ่งทั้งหมดเป็นความตั้งใจของผักกาด ประภากาศ อังศุสิงห์ ผู้ออกแบบชุดนี้ที่ต้องการนำเสนอความอ่อนหวานไปพร้อมกับความแข็งแรงของนางงาม

 

 

นอกจากจะได้นำเสนอความงดงามของงานปักและศิลปกรรมแบบไทยแล้ว ท่าทางการนำเสนอยังมาจากท่าทางของโขนไทย จึงทำให้พิธีกรถึงกับบอกว่าชุดนี้เหมือนเป็นการยกกรุงเทพฯ มาไว้ที่ลาสเวกัส โดยผู้ดูแลการประกวดยังได้เล่าอีกว่า ชุดเมขลาได้รับความสนใจจากทีมงานหลังเวทีที่มาขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก ขณะที่มารีญาได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกผ่านสื่อสังคมออนไลน์ทันทีว่า รู้สึกตื่นเต้นและตัวเมขลามีน้ำหนักมาก จนทำให้มือสั่นระหว่างที่อยู่บนเวที

 

 

บนเวทีการประกวดชุดประจำชาติมิสยูนิเวิร์สปีนี้ ยังมีอีกหลายชุดที่สร้างความฮือฮาให้กับผู้ชม เช่น สาวงามจากญี่ปุ่น เปิดตัวด้วยชุดสีดำที่มีแรงบันดาลใจจากนินจา ก่อนที่จะดึงออกเพื่อโชว์ชุดกิโมโนลายตารางที่ซ่อนอยู่ข้างใน จนสามารถเรียกเสียงปรบมือจากผู้คนในฮอลล์ได้ รวมทั้งชุดจากเมียนมา ที่สร้างความตกตลึงให้กับผู้ชมด้วยการกางชุดออกอีก 2 ข้าง จนกลายเป็นวงมโหรีท้องถิ่นแบบเต็มวง โดยชุดประจำชาติทั้งหมดนี้จะมีการถ่ายทอดสดให้ได้ชม พร้อมร่วมกันโหวตได้ในวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ย.2560 เวลา 09.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

ชุดเมขลาล่อแก้วยังทำให้ Iris Mittenaere มิสยูนิเวิร์ส 2016 ประทับใจจนต้องโพสต์ภาพผ่านสื่อสังคมออนไลน์ รวมทั้งยังมีแฟนนางงามต่างชาติอีกจำนวนมากที่เข้ามาชื่นชมในความประณีตของศิลปะไทย

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
วิเคราะห์กระแสเวทีขาอ่อนโลก หลังการประกวดนางงามจักรวาลครั้งที่ 66 http://news.thaipbs.or.th/content/268059


"มารีญา" กับตำแหน่ง 5 คนสุดท้ายเวทีมิสยูนิเวิร์ส http://news.thaipbs.or.th/content/268057


"มารีญา"ขอโทษคนไทยที่ทำให้ผิดหวัง http://news.thaipbs.or.th/content/268047


"แอฟริกาใต้" คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สคนที่ 66 http://news.thaipbs.or.th/content/268039


สาวงามเอเชีย-อาเซียน ขั้วอำนาจใหม่วงการขาอ่อนโลก http://news.thaipbs.or.th/content/268033


สื่อเก่า vs สื่อใหม่ บทบาทที่เปลี่ยนไปของการรายงานข่าวนางงาม http://news.thaipbs.or.th/content/268002


ชวนคนไทยโหวต "มารีญา" เข้ารอบ Semifinal เวทีมิสยูนิเวิร์ส 2017 http://news.thaipbs.or.th/content/267842

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง