"กฤษฎา บุญราช” ปัดข่าวนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีเกษตร

การเมือง
20 พ.ย. 60
18:35
1,103
Logo Thai PBS
"กฤษฎา บุญราช” ปัดข่าวนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีเกษตร
นายวิษณุ ระบุการประชุม ครม.วันพรุ่งนี้ (21 พ.ย.) ยังเป็นไปตามปกติ ยังไม่มีสัญญาณให้เตรียมรับ ครม.ชุดใหม่ ขณะที่นายกฤษฎา บุญราช อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิเสธเข้ามาเป็นรัฐมนตรีเกษตรและสหกรณ์ หลังมีชื่อปรากฎออกมาทางสื่อ

วันนี้(20 พ.ย.2560) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย กล่าวว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้ (21 พ.ย.) ยังเป็นไปตามปกติ และยังไม่มีสัญญาณให้เตรียมรับ ครม.ชุดใหม่ ทั้งนี้ไม่รู้ว่าการปรับ ครม.ประยุทธ์ 5 ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนไหน ส่วนการตรวจสอบคุณสมบัติ ของผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีนั้น เป็นหน้าที่ของสำนักเลขาธิการคณะมนตรี ซึ่งบางกรณีสำนักเลขาธิการ ครม. สามารถตรวจสอบได้เอง เช่นอายุ การศึกษา การเป็นกรรมการภาคเอกชน แต่บางรายที่เข้าไปพัวพันกับธุรกิจจำนวนมาก อาจต้องสอบถามกับเจ้าตัวอีกครั้ง 

ขณะที่นายกฤษฎา บุญราช อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ยืนยันกับไทยพีบีเอสว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการทาบทามใด ๆ ให้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อย่างที่มีกระแสข่าว และยังคงเดินหน้าทำงานที่ได้รับมอบหมาย ไม่ได้มีการลาออกจากตำแหน่งใด ๆ โดยขณะนี้ยังคงทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการบริหารราชการแผ่นดิน และไม่รู้ว่า กระแสข่าวที่ออกมา มีที่มาอย่างไร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง