ชี้มูลสโมสรฟุตบอลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือล้มบอล

กีฬา
20 พ.ย. 60
19:44
1,335
Logo Thai PBS
ชี้มูลสโมสรฟุตบอลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือล้มบอล
แฟนบอลทนไม่ไหวเข้าร้องเรียนกับสมาคมฟุตบอลฯ หลังผลการแข่งขันบางนัดที่ผ่านมาของสโมสรฟุตบอลแห่งหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีความผิดปกติ เบื้องต้น พบหลักฐานเชื่อมโยงกับการล้มฟุตบอล

วันนี้ (20 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่สโมสรฟุตบอลแห่งหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งผลการแข่งขันบางนัดที่ผ่านมามีความผิดปกติ ทำให้แฟนบอลบางคนทนเห็นความผิดปกติไม่ไหวและได้เข้าร้องเรียน แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นการแข่งขันฟุตบอลลีก หรือฟุตบอลถ้วย ซึ่งมีทั้งนัดที่แข่งขันสโมสรจากภาคเหนือ และแข่งกับทีมในภาคเดียวกัน โดยมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นที่ทำการของสโมสร รวมถึงที่พักของนักเตะบางคน โดยพบการเคลื่อนไหวของบัญชีผิดปกติ และที่สำคัญมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานการคุยไลน์ระหว่างกรรมการ และเจ้าหน้าที่สโมสร

ทั้งนี้ ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงก็สอดคล้องกับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เปิดเผยว่า ขบวนการล้มบอลในครั้งนี้มีทั้งบุคคลในวงการเกี่ยวข้อง กรรมการ และนักเตะ ซึ่งมีไม่ต่ำกว่า 10 คน โดยวันพรุ่งนี้ (21 พ.ย.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ จะแถลงข่าวร่วมกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

สำหรับการกวาดล้างที่จริงจังในครั้งนี้น่าจะมีแรงกดดันอย่างมากจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ที่มีมาตรการกวาดล้างการล้มบอล โดยเปิดรับข้อมูลจากทุกช่องทาง และมีการกำหนดเงินรางวัลสำหรับผู้ให้เบาะแสด้วย

ก่อนหน้านี้ ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา เอเอฟซีเริ่มจับตาการล้มบอลในไทย เพราะมีข้อมูลจากผลการแข่งขันที่มีการยิงประตูกันอย่างมากจนผิดปกติ ซึ่งหากไทยไม่เข้มงวดจะกระทบต่อภาพลักษณ์การเล่นเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก และโควตาในรอบเพลย์ออฟ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง